+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: 75 học sinh mầm non mặc áo mưa đi cách ly tập trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những học sinh mầm non ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương phải đi cách ly tập trung vì trong lớp có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Những học sinh mầm non ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương phải đi cách ly tập trung vì trong lớp có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Tại thị xã Kinh Môn, Hải Dương, 75 trẻ em mầm non cùng bố mẹ phải đi cách ly tập trung xuyên Tết vì liên quan đến một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, chính quyền xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đang tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca mắc COVID-19 mới là một trẻ đang học tại trường mầm non Bạch Đằng và bà ngoại của bé.

    Trẻ và phụ huynh đang thực hiện cách ly tập trung tại Trường mầm non xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, Hải Dương.

    Theo đó, lực lượng chức năng đã truy vết được 119 trường hợp F1, trong đó có 75 F1 là bạn học của cháu bé học lớp 4 tuổi, 10 giáo viên của trường mầm non và một số người dân trong khu vực đã bị phong tỏa.

    Các trẻ mầm non mặc áo mưa để đi cách ly tập trung tại trường mầm non Bạch Đằng.

    Trường mầm non Bạch Đằng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho những trường hợp này. 75 người là phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc các cháu. Chia sẻ về việc các học sinh phải đi cách ly tập trung, cô Nguyễn Thị Bích, Hiệu trưởng trường mầm non Bạch Đằng cho biết: "Nghe điện thoại mà tôi bủn rủn tay chân, rất lo lắng, chỉ cầu trời cho tất cả các em chỉ mãi là F1. Ngay sau đó tôi gọi cho các cô giáo trong trường liên hệ phụ huynh các cháu phải cách ly, hướng dẫn tập trung".

    Cô Bích cho biết hiện điểm cách ly này đang thiếu khẩu trang y tế, nước súc miệng sát khuẩn, đồ chơi cá nhân cho từng bé. Những ngày qua, chính quyền đã hỗ trợ 4 bình nóng lạnh, 200 giường để tạo điều kiện cho các cháu cách ly thoải mái hơn. Các mạnh thường quân đang hỗ trợ thực phẩm tươi và một số đồ dùng thiết yếu.

    Tại địa điểm cách ly tập trung, mỗi trẻ mầm non được phát một chiếc áo mưa, ngồi giãn cách nhau để giảm thiểu tiếp xúc và nguy cơ lây nhiễm.

    Những ngày qua, chính quyền đã hỗ trợ 4 bình nóng lạnh, 200 giường để tạo điều kiện cho các cháu cách ly thoải mái hơn.

    Bà Nguyễn Thị Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương, cho biết vì đối tượng cách ly là trẻ mầm non, cần có người chăm sóc nên phụ huynh của các bé cũng được vào khu cách ly cùng con. Mỗi bé sẽ có một phụ huynh đi kèm để tiện chăm sóc.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: Tri thức trực tuyến, Tuổi trẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-75-hoc-sinh-mam-non-mac-ao-mua-di-cach-ly-tap-trung-a354915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan