+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Chánh tòa án bị người dân kiện vì làm sai thủ tục tố tụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Minh cho biết, Chánh án TAND tỉnh Hải Dương đã giao cho phòng tổ chức để xác minh sự việc cán bộ vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án.

    (ĐSPL) – Ông Minh cho biết, Chánh án TAND tỉnh Hải Dương đã giao cho phòng tổ chức để xác minh sự việc cán bộ vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án.

    Ông Đoàn Minh - Trưởng phòng tổ chức – TAND tỉnh Hải Dương xác nhận sự việc nhận được đơn thư khiếu nại về trường hợp của bà Nguyễn Thị Dung-Chánh án TAND thị xã Chí Linh trong việc vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án. Sau khi nhận được đơn, Chánh án TAND tỉnh Hải Dương đã giao cho phòng tổ chức để xác minh làm việc.

    “Khi nhận được đơn thì chúng tôi đã bàn bạc, xác định trong đơn có liên quan đên cán bộ nên chúng tôi bắt tay vào làm. Quan điểm của chúng tôi là cứ làm đúng, sai đến đâu sẽ xem xét đến đó, làm đến đâu thì đến báo cáo đến đó”, ông Minh thông tin.

    Cụ thể, ôngTrần Văn Hùng, (46 tuổi, trú phường Sao Đỏ, TX Chí Linh) có đơn gửi đến tòa soạn phản ánh về việc bà Nguyễn Thị Dung, Chánh án TAND thị xã Chí Linh vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án.

    Ông Hùng cho biết, ông và vợ là bà Vũ Thị Hiên (43 tuổi) sống không hợp nhau nên đã quyết định ly hôn. Vụ án được TAND thị xã Chính Linh (Hải Dương) giải quyết theo Quyết định thụ lý số 376/2014/TLST-HNGD ngày 17/12/2014.

    TAND thị xã Chí Linh.

    Tuy nhiên, do không đồng ý với một phần nội dung Bản án số 12/2015/HNGĐ của TAND thị xã Chí Linh về việc "Ly hôn, tranh chấp nuôi con chung, chia tài sản chung khi ly hôn", ông Hùng đã làm đơn kháng cáo gửi TAND tỉnh Hải Dương, yêu cầu xem xét giải quyết theo đúng thủ tục phúc phẩm.

    Ngày 15/4/2016, TAND tỉnh Hải Dương có quyết định Chấp nhận kháng nghị của VKSND thị xã Chí Linh và một phần kháng cáo của ông Hùng. Hủy bản án sơ thẩm số 12/2015/HNGĐ của TAND thị xã Chí Linh về quan hệ tài sản và chuyển hồ sơ vụ án cho TAND thị xã Chí Linh giải quyết lại phần tài sản chung giữa ông Hùng và vợ.

    "Sẽ không có gì đáng nói nến như giai đoạn sơ thẩm được TAND thị xã Chí Linh thụ lý, giải quyết khách quan và đúng luật", ông Hùng nói.

    Giải thích điều này, ông Hùng cho hay, vụ án của ông được phân công cho ông Nguyễn Văn Ngọc là thẩm phán trực tiếp thụ lý và giải quyết. Tuy nhiên, không hiểu căn cứ vào đâu mà bà Nguyễn Thị Dung - Chánh án TAND thị xã Chí Linh lại tham gia vào buổi hòa giải giữa vợ chồng ông vào ngày 16/3/2015 và ngày 8/5/2015 do ông Nguyễn Văn Ngọc ký triệu tập.

    Trong các buổi hòa giải đó, bà Dung đã trực tiếp đứng ra hỏi và cùng vợ ông đưa ra nội dung yêu cầu phần chia tài sản nhưng ông Hùng không đồng ý.

    "Tôi không đồng ý với nội dung yêu cầu chia tài sản thì bà Dung lại nói rằng đó là ý kiến của vợ tôi nên cứ ghi vào biên bản, sau này Tòa sẽ căn cứ vào quy định của luật để chia tài sản.

    Bà Dung không phải là người có quyền lợi liên quan đến khối tài sản của vợ chồng tôi nhưng lại tham gia vào buổi hòa giải và đưa ra quan điểm đã làm thay đổi toàn bộ tính chất khách quan của nội dung hòa giải. Bản chất của việc hòa giải là các bên có quyền lợi liên quan trực tiếp đến tài sản được chia mới có quyền đưa ra ý kiến và ngay cả thẩm phán trực tiếp giải quyết vụ án cũng chỉ là người ghi nhận nội dung thỏa thuận giữa các bên”, ông Hùng cho hay.

    Ông Hùng cũng cho biết, việc phân chia tài sản là sự thỏa thuận của các bên đương sự, nếu đã ký vào biên bản hòa giải đó thì đó là căn cứ để Tòa xem xét giải quyết khi đưa ra xét xử. Việc bà Dung tham gia và có ý kiến như vậy là hoàn toàn không có cơ sở pháp lý, dẫn đến bản án sơ thẩm số 12/2015/HNGĐ có sự sai phạm nghiêm trọng và phải xét xử lại. Điều này đã kéo dài thời gian giải quyết vụ án, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của những người có liên quan đến vụ án.

    Chính vì vậy, ông Hùng đã làm đơn gửi tố cáo lên TAND tỉnh Hải Dương đề nghị làm rõ hành vi vi phạm của bà Dung.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc…

    TƯỜNG VY
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-chanh-toa-an-bi-nguoi-dan-kien-vi-lam-sai-thu-tuc-to-tung-a163278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.