+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Hơn 10.000 học sinh tạm dừng đến trường vì xuất hiện 9 ca dương tính COVID-19

    (ĐS&PL) - Liên quan tới 9 ca dương tính COVID-19 mới được phát hiện, từ ngày 3/11, tại các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc và thị xã Kinh Môn (Hải Dương) có hơn 10.000 học sinh phải dừng đến trường do có học sinh là F1, F2.

    Theo đó, 5 trường hợp dương tính tại thị xã Kinh Môn, gồm: ông L.V.L (60 tuổi), ông P.V.H (60 tuổi), bà H.T.M (54 tuổi), anh V.V.K (45 tuổi) và anh P.V.Q (45 tuổi). Trong số này, 4 trường hợp có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với ca bệnh trở về địa phương từ Lạng Sơn.

    Trước diễn biến mới của dịch bệnh, thị xã Kinh Môn cũng cho gần 4.000 học sinh mầm non, tiểu học và THCS dừng đến trường.

    Tại huyện Tứ Kỳ có 2 trường hợp là bà N.T.L (61 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai) và cụ P.T.B (SN 1935, trú xã Chí Minh). Cả hai bệnh nhân này tiếp xúc gần với người thân là F0 trở về từ Đồng Nai thăm gia đình.

    Huyện Tứ Kỳ đã cho gần 5.000 học sinh (mầm non, tiểu học, THCS) tại xã Chí Minh, thị trấn Tứ Kỳ và Trường THCS Phan Bội Châu tạm dừng đến trường.

    Tại huyện Gia Lộc có 2 trường hợp là bà T.T.M (59 tuổi) và anh P.X.P (27 tuổi, cùng trú xã Đức Xương). Trước đó, ngày 31/10, cả hai bệnh nhân này cùng một số người khác từ TP.HCM về quê và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

    Huyện Gia Lộc cho 1.700 học sinh mầm non, tiểu học và THCS ở xã Đức Xương tạm dừng đến trường do có học sinh là F2.

    hai duong hon 10 000 hoc sinh tam dung den truong vi xuat hien 9 ca duong tinh covid 19
    Hải Dương tăng cường xét nghiệm sau khi phát hiện 9 ca nhiễm COVID-19 mới. (Ảnh minh họa)

    Cũng trong ngày 3/11, UBND phường Tân Bình (TP.Hải Dương) đã tạm thời phong tỏa nhà hàng Tuấn Rươi, địa chỉ trên đường Trường Chinh do có F0 quê Phú Thọ từng đến ăn.

    Như vậy, tính từ 27/7 đến nay, Hải Dương đã ghi nhận 185 ca nhiễm COVID-19. Thời gian gần đây, nhiều ca nhiễm tại tỉnh Hải Dương là người từ các tỉnh phía Nam trở về.

    Sở Y tế Hải Dương đã yêu cầu CDC Hải Dương tổng hợp danh sách công dân đến/về Hải Dương bằng đường hàng không theo thông báo danh sách hành khách các chuyến bay của cảng vụ miền Bắc, công dân hoàn thành cách ly tập trung tại các địa phương khác và trở về Hải Dương để thông báo cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch và trung tâm y tế các địa phương kịp thời quản lý, chỉ đạo giám sát theo quy định.

    Yêu cầu các trung tâm y tế cấp huyện chủ động tham mưu lập danh sách người về từ vùng dịch, địa phương vừa hết giãn cách có số ca mắc cao và tham mưu ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện tăng cường quản lý chặt chẽ khi về địa phương. Đồng thời, đề nghị các địa phương tăng cường hoạt động của tổ "COVID cộng đồng" nhằm phòng, chống COVID-19.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-hon-10-000-hoc-sinh-tam-dung-den-truong-vi-xuat-hien-9-ca-duong-tinh-covid-19-a518134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan