+Aa-
    Zalo

    Hai hệ thống thẻ lớn nhất Việt Nam chính thức sáp nhập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) đã ký kết hợp đồng sáp nhập và có thể đi

    (ĐSPL) - Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) đã ký kết hợp đồng sáp nhập và có thể đi vào hoạt động trong quý I/2015.

    Ngày 25/12, Công ty cổ phần chuyển mạch Tài chính quốc gia VN (Banknetvn) và Công ty cổ phần dịch vụ thẻ Smartlink (Smartlink) ký kết hợp đồng sáp nhập dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.

    Tin tức trên báo Người Lao Động, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Toàn Thắng cho biết việc sáp nhập hai công ty thành một hệ thống tập trung, thống nhất sẽ giúp giảm chi phí xã hội, chi phí cho các ngân hàng, cho khách hàng và tạo thuận lợi cho người sử dụng.

    Việc sáp nhập hai công ty trên nằm trong xu thế phát triển hệ thống thanh toán bán lẻ tập trung của các nước tiên tiến trên thế giới và khu vực, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của Việt Nam. Mục đích đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Theo đó, khách hàng được giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, giảm thiểu sai sót, gian lận trong thanh toán.

    Chủ thẻ do một ngân hàng bất kỳ phát hành có thể sử dụng ở nhiều máy ATM và thiết bị thanh toán thẻ (POS) của các ngân hàng khác.

    Việc sáp nhập này ngân hàng có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư hệ thống máy ATM/POS cũng như các hệ thống công nghệ thông tin, nguồn lực quản lý vận hành, giảm thiểu các rủi ro trong hoạt động…

    Liên quan đến việc ký kết hợp đồng sáp nhập của hai hệ thống thẻ này , tin tức trên Pháp Luật TP.HCM cho biết việc sáp nhập đã có đề án từ năm 2012, Ngân hàng Nhà nước là cổ đông lớn nhất và là cơ quan chủ quản.

    Việc thống nhất hai liên minh thẻ này được kỳ vọng sẽ giúp các ngân hàng tiết kiệm nguồn lực, chi phí đầu tư hạ tầng. Các giao dịch thanh toán, chuyển tiền của khách hàng sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn, không còn tình trạng phân biệt nội mạng và ngoại mạng. Khách hàng cũng có cơ hội hưởng nhiều tiện ích thanh toán hiện đại hơn.

    Được biết, hai bên sẽ hoàn tất các thủ tục cuối cùng để công ty sau sáp nhập có thể đi vào hoạt động trong quý I/2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-he-thong-the-lon-nhat-viet-nam-chinh-thuc-sap-nhap-a76264.html
    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    (ĐSPL) - Từ ngày 12/12/2014 sẽ xử phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với trường hợp ngân hàng để máy ATM hết tiền. Nhưng thực tế, ATM còn tiền hay không thì chỉ ngân hàng mới biết.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    (ĐSPL) - Từ ngày 12/12/2014 sẽ xử phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với trường hợp ngân hàng để máy ATM hết tiền. Nhưng thực tế, ATM còn tiền hay không thì chỉ ngân hàng mới biết.