+Aa-
    Zalo

    Nhân viên ngân hàng vất vả, phải tự viết đơn xin thôi việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều người nghĩ nhân viên NH lương cao nhưng thực tế công việc rất vất vả mà thu nhập cũng chẳng đáng là bao.

    (ĐSPL) - Vào thời buổi kinh tế khó khăn, cạnh tranh khốc liệt khiến cho công việc của những nhân viên ngân hàng đang ngày càng vất vả. Đặc biệt vào thời điểm cuối năm, họ phải gồng sức tìm mọi cách để hoàn thành kế hoạch chi tiêu của cấp trên.
    Một nhân viên thời vụ của ngân hàng (NH) quốc tế tại TP.HCM cho biết, để trụ được ở vị trí này suốt 7 tháng qua, mỗi tháng anh phải phát hành được 5 thẻ tín dụng. Nếu không hoàn thành chỉ tiêu trong 3 tháng liên tục sẽ phải tự viết đơn xin nghỉ việc. "Từ khi tôi vào làm, đã có không ít nhân viên phải nghỉ việc vì không đủ chỉ tiều", anh này cho hay. 

    (Ảnh minh họa). 


    Riêng tháng cuối năm, chỉ tiêu sẽ phải tăng lên 7 thẻ khiến anh ngày nào cũng phải chạy cật lực. Không chỉ vận dụng đủ mối quan hệ từ bạn bè, người thân, anh còn đến các văn phòng cao ốc, trung tâm thương mại chủ động tiếp thị, mời mở thẻ… nhưng không hề dễ. Điều khó khăn là để mở được thẻ tín dụng với hạn mức từ 20 triệu đồng là khách hàng phải có thu nhập từ 7,2 triệu đồng/tháng trở lên và phải có hợp đồng lao động, sao kê 6 tháng lương gần nhất, có hộ khẩu TP.HCM...
    Theo nhân viên này cho biết, tại NH anh đã có khoảng 200 người, cộng thêm 150 - 200 cộng tác viên phát hành thẻ bên ngoài nên áp lực công việc vô cùng lớn. Anh chia sẻ: "Mọi người cứ nghĩ nhân viên NH lương sẽ cao nhưng thực tế làm phát hành thẻ như tôi lương tháng chỉ hơn 3 triệu, cộng thêm hoa hồng từ mỗi thẻ trên 100 nghìn đồng, tính ra thu nhập không đủ ăn tiêu".
    Video tham khảo:
    Rủi ro đạo đức – Nguy cơ của ngành ngân hàng
    Còn đối với nhân viên tín dụng, cuối năm là thời điểm rất vất vả, vừa phải cho vay, vừa phải đôn đốc khách hàng thanh toán. Một nhân viên tín dụng của một ngân hàng quốc doanh tại TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối năm, anh sẽ phải giải ngân được 10 tỷ đồng cho vay, đồng thời phải thu hồi được 5,5 tỷ tiền nợ xấu. Anh cho hay, 10 tỷ đồng đối với một nhân viên tín dụng là không lớn nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn với bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, khối NH cổ phần liên tục đưa ra các chính sách lãi suất ưu đãi hấp dẫn, đã lôi kéo không ít khách hàng của các NH quốc doanh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-ngan-hang-vat-va-phai-tu-viet-don-xin-thoi-viec-a74058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan