+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng hai con sán dây dài 4m trong bụng người đàn ông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện đốt sán rơi ra khỏi cơ thể, người đàn ông đi kiểm tra thì được bác sĩ xổ ra một con sán dây dài 4m.

    Phát hiện đốt sán rơi ra khỏi cơ thể, người đàn ông đi kiểm tra thì được bác sĩ xổ ra một con sán dây dài 4m.

    Theo tin tức mới nhất trên Người Lao Động, ngày 18/5, Viện Ký sinh trùng - Côn trùng TP HCM cho biết vừa tiếp nhận điều trị một người đàn ông người nước ngoài bị nhiễm cùng lúc 2 con sán dây dài hơn 4 m. Bệnh nhân 40 tuổi, quốc tịch Thái Lan, hiện đang cư ngụ tại Bình Dương, đến khám trong tâm trạng rất lo lắng.

    Sán dây được lấy ra khỏi người bệnh nhân- Ảnh: Người lao động

    Bệnh nhân cho biết thỉnh thoảng ông thấy ở hậu môn có từng đoạn dẹp, màu trắng, dài khoảng 3 đến 4 cm ra ngoài theo phân, ngay cả những lúc không đi cầu cũng phát hiện thấy những đốt như vậy.

    Sau khi thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm sán dây trưởng thành và được chỉ định tẩy xổ sán theo quy trình của Viện Ký sinh trùng - Côn trùng.

    Sau khi uống thuốc khoảng 3 giờ, bệnh nhân đi ngoài lần thứ nhất thu hồi được 3 - 5 đốt sán, 15 phút sau bệnh nhân đi ngoài lần thứ 2, ra 2 con sán dây, một con dài khoảng 2,5 m và một con dài khoảng 1,5m.

    Theo BS Trần Thanh Long, Phòng khám bệnh chuyên khoa Ký sinh trùng, đây là một trong những trường hợp ít gặp, nhiễm cùng lúc 2 sán dây trưởng thành. Sau khi tẩy, xổ và hoàn thiện các bước theo quy trình, bệnh nhân được hẹn tái khám sau 3 tháng.

    Trước đó, một con sán dài 5,2 m cũng được phát hiện trog cơ thể của một cô gái.

    Theo Đại đoàn kết đưa tin, ngày 20/3, PGS Lê Thành Đồng, Viện trưởng Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng, TP HCM cho hay, tại đây vừa phát hiện một ca bệnh nhiễm sán dây trưởng thành với chiều dài “khủng”. Ngày 19/3, nữ bệnh nhân là L.Ph.Th. (27 tuổi, ngụ tại TP HCM hiện là giáo viên) đến phòng khám của Viện kiểm tra sau khi bất ngờ phát hiện một đốt sán đột nhiên rơi ra khỏi cơ thể.

    Khai thác bệnh sử không ghi nhận những bất thường có nguy cơ cao bị nhiễm giun sán trong ăn uống, sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Tuy nhiên, qua các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm sán dây nên tiến hành phương pháp xổ sán bằng thuốc.

    Sau 3 giờ chờ đợi, ở lần đi cầu thứ nhất đốt sán đầu tiên có chiều dài khoảng 20cm được tống ra khỏi cơ thể, sau đó bệnh nhân đi cầu lần 2 thì toàn bộ phần còn lại dài khoảng 5m được đẩy ra ngoài qua.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-hai-con-san-day-dai-4m-trong-bung-nguoi-dan-ong-a276009.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan