+Aa-
    Zalo

    Hai kẻ tra tấn và sát hại phụ nữ Việt ở Anh đối mặt án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Belfast Telegraph cho hay, bồi thẩm đoàn của tòa án Newcastle Crown, gồm 8 phụ nữ và 4 nam giới, đã thảo luận suốt 4 giờ trước khi đưa ra phán quyết trên.

    Belfast Telegraph cho hay, bồi thẩm đoàn của tòa án Newcastle Crown, gồm 8 phụ nữ và 4 nam giới, đã thảo luận suốt 4 giờ trước khi đưa ra phán quyết trên.

    Ngày 27/3, tòa án Newcastle Crown (Anh) đã kết tội William McFall và Stephen Unwin phạm vào tội giết người do đã sát hại dã man một phụ nữ người Việt tại Anh hồi năm ngoái.

    Theo hồ sơ điều tra, ngày 14/8/2017, Unwin cùng đồng bọn là McFall đã lừa phụ nữ người Việt là Nguyễn Ngọc Quyên (28 tuổi), đến nhà riêng của mình ở thị trấn Shiney Row, giam giữ cô suốt 4 giờ, tra tấn, cưỡng hiếp và sau đó sát hại cô trước khi cho cô lên chiếc ô tô cũ và châm lửa đốt.

    Hai kẻ sát hại một phụ nữ Việt ở Anh đối mặt án chung thân. Ảnh: PA

    Hai bị cáo khai nhận trước tòa rằng chúng đã nấu cà ri ăn khi nạn nhân nằm chết trên sàn nhà. McFall cũng thừa nhận việc chụp một bức ảnh selfie sau khi ra tay với Quyên. Chúng còn ép Quyen khai mật khẩu của thẻ ngân hàng và rút hơn 1.000 USD từ tài khoản của cô vào tối đó.

    Quyên làm việc tại tiệm nail của chị gái và quen Unwin vì y là thợ sửa chữa khu nhà trọ. Cô không hề biết y là một kẻ giết người từng ngồi tù nhiều năm.

    Unwin quen McFall khi tên này cũng đang thụ án chung thân vì tội giết người năm 1996. Cả hai được ân xá phóng thích và vẫn liên lạc với nhau qua Facebook sau khi ra tù. Chúng đã cùng lên kế hoạch cưỡng hiếp Quyên trong nhiều ngày.

    Tuy nhiên, tại tòa án, hai bị cáo đổ lỗi cho nhau nhằm khiến bồi thẩm đoàn bối rối. Trong thời gian bị tạm giam, McFall từng báo cho Unwin rằng y đã tới thư viện nhà tù và tìm thấy trong sách luật "một lỗ hổng pháp lý" để trốn tội, đó là đổ lỗi cho nhau.

    William McFall và Stephen Unwin đang phải đối mặt với án chung thân, tương đương với tối thiểu 40 năm tù, nhưng phía gia đình bị hại cho rằng không nên thả những đối tượng như chúng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ke-tra-tan-va-sat-hai-phu-nu-viet-o-anh-doi-mat-an-chung-than-a224070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan