+Aa-
    Zalo

    Hai lao động Việt nhường ghế cho trẻ em trên chuyến tàu tết tại Đài Loan gây xúc động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai thanh niên lao động Việt Nam đã ngồi chung một chiếc trên chuyến tàu đông đúc để nhường cho hai em bé.

    Hai thanh niên lao động Việt Nam đã ngồi chung một chiếc trên chuyến tàu đông đúc để nhường cho hai em bé.

    Hình ảnh khiến cộng đồng mạng tại Đài Loan cảm thấy ấm lòng - Ảnh: Taiwannews.

    Bức ảnh hai thanh niên người Việt ngồi chung ghế để trên một chuyến tàu để nhường hai em bé đã khiến những người trên mạng xã hội Đài Loan xúc động. Tuy vậy, Ruian Wu, người mẹ của hai em bé lại không biết danh tính  của hai thanh niên này để gửi lời cảm ơn nên chỉ có thể dùng mạng xã hội để thể hiện lòng cảm kích của mình.

    Trang Ettoday dẫn lời cô Wu cho biết, đó ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ Tết dài 6 ngày, gia đình cô lên chuyến tàu cao tốc đông kín người từ thành phố Đào Viên đến quận Thất Đổ, thành phố Cơ Long.

    Wu đã cố gắng để có được hai chỗ ngồi cho các con. Tuy nhiên, ngay sau đó hai nam thanh niên người Việt trên dã đến và nói rằng đó là ghế mà họ đã đặt trước. Bằng tiếng Hoa đơn giản, họ cho hay rất vui lòng nhường một ghế cho gia đình của cô Wu. Không chút do dực, một chàng trai ngồi xuống ghế còn lại, để người bạn của mình ngồi trong lòng, và hai em bé ngồi ngay bên cạnh.

    Người mẹ đã ngay lập tức cảm ơn lòng tốt của hai người Việt và chia sẻ câu chuyện cảm động với truyền thông địa phương sau khi về nhà.

    Rất nhiều cư dân mạng đã bình luận dưới bài viết, và chia sẻ rằng họ cũng từng được những người nhập cư giúp đỡ, ngoài ra còn ca ngợi rằng hai chàng trai trên là tấm gương cho nhiều người dân Đài Loan học theo.

    GIA BẢO(Theo Taiwannews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-lao-dong-viet-nhuong-ghe-cho-tre-em-tren-chuyen-tau-tet-tai-dai-loan-gay-xuc-dong-a220368.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan