+Aa-
    Zalo

    Hai máy bay va chạm ở sân bay Nhật Bản: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

    (ĐS&PL) - Tại sân bay ở Nhật Bản đã xảy ra vụ va chạm giữa máy bay của Hàn Quốc chở 289 người và máy bay của hãng Cathay Pacific.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ Reuters cho biết, một đại diện của Korean Air (Hàn Quốc) cho hay một máy bay của hãng chở 289 hành khách và phi hành đoàn đã va chạm cánh với một máy bay của hãng Cathay Pacific (Hong Kong, Trung Quốc) tại sân bay New Chitose trên đảo Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản vào hôm 16/1.

    hai may bay va cham o san bay nhat ban he lo nguyen nhan ban dau 2
    Một máy bay của Korean Air. Ảnh: Yahoo News

    Sự việc xảy ra khi máy bay của Korean Air được đẩy lùi khỏi bãi đỗ để chuẩn bị khởi hành. Phương tiện mặt đất kéo máy bay bị trượt bánh do tuyết rơi, khiến cánh của máy bay Korean Air va chạm với phần đuôi của máy bay Cathay Pacific.

    Sự việc xảy ra khi máy bay của Korean Air được đẩy lùi khỏi bãi đỗ để chuẩn bị khởi hành. Phương tiện mặt đất kéo máy bay bị trượt bánh do tuyết rơi, khiến cánh của máy bay Korean Air va chạm với phần đuôi của máy bay Cathay Pacific.

    Các hình ảnh chia sẻ trên mạng cho thấy 2 máy bay bị hư hại nhẹ. May mắn không có ai bị thương trong sự cố này.

    Phía Cathay Pacific chưa đưa ra bình luận, song theo truyền thông Nhật Bản, thời điểm xảy ra sự cố trên máy bay của hãng hàng không này không có hành khách.

    Trước đó, trên mạng xã hội, giới chức quản lý sân bay đã thông báo về việc nhiều chuyến bay tại đây bị hoãn và bị hủy do tuyết rơi dày, thông tin trên TTXVN.

    Theo báo Lao động, về nguyên nhân vụ việc, hãng tin Sky News dẫn lời một quan chức hãng hàng không Korean Air cho biết, vụ việc xảy ra khi một chiếc xe kéo đang kéo máy bay Korean Air về phía sau trước khi chuẩn bị khởi hành thì bị trượt vì tuyết.

    Sự cố khiến cánh của máy bay Hàn Quốc quặc vào máy cánh đuôi của máy bay Cathay Pacific.

    Vụ va chạm xảy ra 2 tuần sau tai nạn máy bay của Japan Airlines và máy bay của lực lượng tuần duyên Nhật Bản tại sân bay Haneda của Tokyo.

    5 người trên máy bay của tuần duyên Nhật Bản đã thiệt mạng trong vụ va chạm xảy ra ngày 2/1.

    Máy bay của Japan Airlines bốc cháy sau vụ va chạm. Trên máy bay của Japan Airlines có 379 hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, Chính phủ Nhật Bản thông báo thắt chặt các quy trình kiểm soát không lưu sau vụ tai nạn hôm 2/1.

    Theo quy định mới, các nhân viên phải liên tục theo dõi hệ thống giám sát để kịp thời phát cảnh báo các tháp điều khiển khi có phương tiện di chuyển vào đường băng.

    Báo Asahi thông tin, trong vòng 10 năm qua, có ít nhất 23 sự cố nghiêm trọng do va chạm trên đường băng được Ủy ban An toàn giao thông Nhật Bản báo cáo.

    Trong đó có 5 trường hợp va chạm do nghi ngờ sai sót của các nhân viên kiểm soát không lưu.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-may-bay-va-cham-o-san-bay-nhat-ban-he-lo-nguyen-nhan-ban-dau-a607429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thăng quân hàm cho phi công điều khiển máy bay Su-22 sau tình huống xử lý khi gặp sự cố

    Thăng quân hàm cho phi công điều khiển máy bay Su-22 sau tình huống xử lý khi gặp sự cố

    Liên quan đến vụ máy bay quân sự Su 22 rơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, mới đây, Bộ Quốc phòng đã có quyết định thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá đối với phi công Đỗ Tiến Đức. Đồng thời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có Thư khen ngợi sự bình tĩnh, xử trí tình huống cấp bách của nam phi công đã giảm thiểu tối đa tổn thất về tính mạng và tài sản.