+Aa-
    Zalo

    Hai nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo 1 tỷ đồng ở Bình Định

    (ĐS&PL) - Nhận thấy điểm đáng nghi trong lúc giao dịch với khách hàng, hai nhân viên ngân hàng đã kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng giúp khách hàng tránh bị lừa mất 1 tỷ đồng.

    Báo Người lao động đưa tin, chiều 6/2, Đại tá Ngô Cự Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định đã trao giấy khen cho 2 nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bình Định là anh Đặng Quang Thạch và chị Chế Thị Ngọc Linh về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

    Trước đó, tháng 11/2023, trong lúc tiếp một khách hàng đến giao dịch rút tiền từ sổ tiết kiệm để chuyển vào tài khoản, anh Đặng Quang Thạch phát hiện dấu hiệu tâm lý bất thường nên chủ động hỏi thăm. Sau 15 phút ân cần động viên, khách hàng mới tâm sự rằng bị một đối tượng xưng danh công an thông báo mình dính vào một đường dây rửa tiền, nếu muốn yên ổn thì phải nộp 500 triệu đồng vào tài khoản.

    hai nhan vien ngan hang kip thoi ngan chan 2 vu lua dao 1 ty dong o binh dinh

    Công an tỉnh Bình Định trao giấy khen cho 2 nhân viên BIDV Chi nhánh Bình Định. Ảnh: Người lao động

    Phát hiện dấu hiệu lừa đảo, anh Thạch tư vấn, giải thích rõ để khách hàng hiểu và kịp thời dừng ngay việc rút tiền chuyển vào tài khoản. Cũng trong tháng 11/2023, chị Chế Thị Ngọc Linh trong lúc giao dịch với khách hàng đã kịp thời ngăn chặn một trường hợp tương tự, giúp khách hàng tránh bị mất số tiền 500 triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

    Theo báo Công an nhân dân, cùng ngày 6/2, Đại tá Ngô Cự Vinh đã trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho bà Trương Lê Ngọc Trinh (SN 1986, nhân viên tín dụng Ngân hàng Agribank - Chi nhánh TP Quy Nhơn) vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng xã hội.

    Trước đó, vào sáng 29/1, bà Trinh tiếp nhận hồ sơ bà Hồ Thị Mai L. (SN 1971, trú phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) vay cầm cố sổ tiết kiệm cá nhân 100 triệu đồng và dự định chuyển 26 triệu đồng đến số tài khoản 0811018658026  (tên QUACH THUAN HUNG, ngân hàng ABB BANK Chi nhánh TP Hồ Chí Minh).

    hai nhan vien ngan hang kip thoi ngan chan 2 vu lua dao 1 ty dong o binh dinh1
    Đại tá Ngô Cự Vinh trao Giấy khen cho bà Trương Lê Ngọc Trinh. Ảnh: Công an nhân dân

    Quá trình làm thủ tục, bà Trinh nhận thấy bà L. có nhiều biểu hiện bất ổn về tâm lý nên đã hỏi thăm thì biết bà L. muốn chuyển 26 triệu đồng đến tài khoản được gọi là “người trung gian” để nhận quà (phần quà gồm có trang sức và 1 triệu USD) từ người quen ở nước ngoài chuyển về, hiện đang làm thủ tục và mắc kẹt ở Hải quan. Nghi ngờ có khả năng bà L. bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên nên bà Trinh đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo đơn vị và Công an TP Quy Nhơn để kịp thời ngăn chặn.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ Đội An ninh Công an TP Quy Nhơn đã đến phòng giao dịch để làm việc, tiếp xúc và thực hiện các biện pháp trấn an tâm lý, giải thích cho bà L. biết đã bị đối tượng lừa đảo bằng hình thức chuyển tiền nhận quà.

    Sau khi bình tĩnh, bà L. cho biết có quen với 1 người có tài khoản Facebook "Yusuf Ajibola". Từ ngày 22/1, người này thường xuyên nhắn tin có nội dung tình cảm với bà L. và hứa hẹn sẽ gửi 1 triệu USD cùng trang sức về Việt Nam cho bà để mua nhà, quá trình vận chuyển quà bị kẹt ở Hải quan nên nhờ một “người trung gian” chi 26 triệu đồng để lấy quà, yêu cầu bà L. phải chuyển trả 26 triệu đồng cho “người trung gian” thì mới được nhận quà. Vì vậy, bà L. vội vã ra ngân hàng vay cầm cố sổ tiết kiệm để lấy tiền chuyển cho đối tượng. Sau khi được giải thích, bà L. đã nhận ra bị lừa đảo và chặn Facebook của đối tượng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nhan-vien-ngan-hang-kip-thoi-ngan-chan-2-vu-lua-dao-1-ty-dong-o-binh-dinh-a610024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan