+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Bắt giữ "nữ quái" lừa đảo chuyên nghiệp, hoạt động liên tỉnh

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan chức năng, Nhung là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi, hoạt động liên tỉnh và đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo qua mạng tại các tỉnh thành, phố trên cả nước.

    Ngày 13/10, Công an Thành phố Hải Phòng cho biết Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phát hiện vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

    Cụ thể, đối tượng này sử dụng Facebook, Zalo lập các hội, nhóm giả danh mua bán hàng hóa. Sau đó, đối tượng tiếp xúc với người mua hàng và chào bán rượu ngoại với giá rẻ. Đồng thời, đối tượng đặt hàng với đại lý bán rượu tại Hải Phòng, bố trí cho người mua, người bán gặp nhau để xem hàng, sau đó qua mạng yêu cầu người mua chuyển 150 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng rồi ngừng liên lạc và bỏ trốn.

    Quá trình điều tra, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - CATP Hải Phòng xác định đối tượng lừa đảo là Ngô Thị Nhung (sinh năm 1996, trú tại xã Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo tại thành phố Hải Phòng, Nhung đã di chuyển đến tỉnh Thái Nguyên.

    415c3c3dbf1678482107 copy 6a9d1b944788491e97c6b87d4c029bec 3
    Đối tượng Ngô Thị Nhưng tại cơ quan công an.

    Theo cơ quan chức năng, Nhung là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi, hoạt động liên tỉnh và đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo qua mạng tại các tỉnh thành, phố trên cả nước.

    Ngày 27/9, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - CATP Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ Ngô Thị Nhung tại thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

    Tại cơ quan công an, Nhung khai nhận sau khi đến tỉnh Thái Nguyên đã tiếp tục đến một cửa hàng bán máy tính xách tay, sử dụng căn cước công dân của một người có ảnh giống mình, đặt mua sản phẩm có giá trị cao. Tại thời điểm giao hàng, Nhung làm giả hình ảnh lệnh chuyển tiền của ngân hàng, nhận sản phẩm rồi rao bán trên mạng xã hội và chiếm đoạt được 16,39 triệu đồng. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-bat-giu-nu-quai-lua-dao-chuyen-nghiep-hoat-dong-lien-tinh-a554077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan