+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Bố trí hơn 400 quầy kinh doanh cho tiểu thương sau vụ cháy chợ Tam Bạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) bố trí 431 quầy kinh doanh cho các tiểu thương sau vụ cháy tại chợ Tam Bạc.

    Ngày 13/2, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, đơn vị chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát thực tế kinh doanh tại chợ Tam Bạc (còn gọi là chợ Đổ) cũng như nhu cầu của tiểu thương sau vụ cháy để di chuyển sang điểm kinh doanh tại các chợ khác trên địa bàn quận, theo báo Công Thương. 

    Theo đó, quận Hồng Bàng có thể sẵn sàng bố trí 431 quầy kinh doanh cho các hộ tại chợ đầu mối rau quả Sở Dầu (300 quầy), chợ Long Sơn - Quán Toan (117 quầy), chợ Trần Quang Khải (14 quầy).

    Để đảm bảo an ninh trật tự và hiện trường phục vụ công tác điều tra vụ cháy, quận Hồng Bàng đóng cửa chợ Tam Bạc, cấm mọi hoạt động kinh doanh tại chợ cho đến khi có thông báo mới.

    Sau vụ cháy trên, UBND quận Hồng Bàng đề nghị TP. Hải Phòng có cơ chế cho phép hỗ trợ cho bà con tiểu thương bị thiệt hại, chỉ đạo các sở ngành liên quan phối hợp với UBND quận xây dựng phương án tháo dỡ, xử lý tài sản thu hồi sau tháo dỡ.

    hai phong bo tri hon 400 quay kinh doanh cho tieu thuong sau vu chay cho tam bac
    Vụ cháy chợ Tam Bạc xảy ra vào sáng ngày 12/2. Ảnh: VnExpress.

    Khảo sát chợ Tam Bạc sáng ngày 13/2, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương xác định nguyên nhân cháy, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức; nhanh chóng thống kê thiệt hại của các hộ kinh doanh để UBND thành phố hỗ trợ, VnExpress thông tin. 

    Ông Châu giao các ngành chức năng liên hệ làm việc với ngân hàng, đề xuất một số phương án cho vay thế chấp, tín chấp giúp tiểu thương ổn định kinh doanh.

    Về lâu dài, Bí thư Thành ủy Hải Phòng yêu cầu rà soát 176 chợ đang hoạt động trên địa bàn, xem xét có phù hợp với quy hoạch, có lộ trình kết thúc hoạt động đối với những chợ không đủ điều kiện.

    Tam Bạc là chợ loại 1 (do TP. Hải Phòng quản lý), có từ 38 năm trước, xây dựng lại năm 2002. Chợ rộng hơn 4.600 m2, kết cấu nhà khung thép hai tầng, với 775 điểm kinh doanh. Các mặt hàng chủ yếu là vải, quần áo, giầy dép, vàng mã.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-bo-tri-hon-400-quay-kinh-doanh-cho-tieu-thuong-sau-vu-chay-cho-tam-bac-a565788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan