+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng chi 1.000 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HĐND TP Hải Phòng đã đồng ý dừng tổ chức một số lễ hội và dành 1.000 tỷ đồng để dự phòng kinh phí chống dịch bệnh Covid- 19.

    HĐND TP. Hải Phòng đã đồng ý dừng tổ chức một số lễ hội và dành 1.000 tỷ đồng để dự phòng kinh phí chống dịch bệnh Covid- 19.

    Buổi họp bất thường sáng nay (12/3).

    Theo đó, tại kỳ họp thứ 13 (bất thường) diễn ra vào sáng nay (12/3), HĐND TP. Hải Phòng khóa 15 đã thông qua nghị quyết với các nội dung nhằm ổn định tình hình kinh tế-xã hội, tiết giảm chi tiêu, bố trí 1.000 tỷ đồng để dự phòng kinh phí phòng, chống Covid-19 với kịch bản 1.000 bệnh nhân dương tính và UBND thành phố sẽ điều hành theo diễn biến thực tế của dịch.

    Cụ thể, HĐND đồng ý cho UBND thành phố thực hiện ngay việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, vật tư tiêu hao, hoá chất, khẩu trang phục vụ cho công tác phòng, chống dịch với tổng kinh phí hơn 126 tỷ đồng. Các trang thiết bị được mua sắm trong thời gian chưa có dịch, sau khi hết dịch được bố trí sử dụng, lắp đặt tại các bệnh viện công lập của thành phố và các quận, huyện để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

    Bên cạnh đó, cơ chế chính sách hỗ trợ đối với người áp dụng biện pháp cách ly tập trung và lực lượng phục vụ tại cơ sở cách ly được hỗ trợ tiền ăn 65.000 đồng/người/ngày (ăn bếp ăn tập thể).

    Tại vùng cách ly (có dịch) sẽ hỗ trợ người dân bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức 45.000 đồng/người/ngày. Lực lượng chức năng kiểm soát dịch bệnh tại các chốt trạm kiểm dịch ở đầu mối giao thông ra vào vùng cách ly được hỗ trợ mức 65.000 đồng/người/ngày.

    Cũng tại kỳ họp, HĐND TP quyết nghị dừng tổ chức lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020; lễ hội nghề cá Cát Bà, liên hoan du lịch Đồ Sơn. Chủ trương gặp mặt kỷ niệm và tặng quà các hộ gia đình trên địa bàn thành phố cũng được dừng thực hiện.

    Trước đó, HĐND TP đã ra nghị quyết chi 269 tỷ đồng mua quà tặng cho 580.000 hộ gia đình, mỗi nhà một lá cờ tổ quốc và một bộ ấm chén có tổng giá trị 420.000 đồng.

    Được biết, hiện ở Hải Phòng có 103/107 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19,4 ca còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-chi-1000-ty-dong-phong-chong-dich-covid-19-a315085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan