+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Chỉ 15% học sinh mầm non đến trường trong ngày đầu trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày đầu tiên trở lại trường học sau Tết Nguyên đán tại Hải Phòng, chỉ có 15% học sinh mầm non (16.346), 28% học sinh tiểu học (53.473) đến trường.

    Thanh Niên đưa tin, vào ngày 14/2, trường học các cấp ở Hải Phòng mở cửa cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Theo báo cáo nhanh của sở GD&ĐT TP. Hải Phòng vào trưa cùng ngày, chỉ có 15% học sinh mầm non (16.346), 28% học sinh tiểu học (53.473) đến trường.

    Tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hải Phòng đã triển khai kế hoạch dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm đảm bảo chương trình giảng dạy và an toàn phòng chống COVID-19.

    Một số trường mầm non ở TP. Hải Phòng không có học sinh nào được phụ huynh đưa đến trường học trực tiếp. Chị N.T.L, có con học Trường mầm non Đinh Tiên Hoàng (quận Hồng Bàng), cho biết: "Thực sự thì các con cũng nhớ cô, nhớ lớp. Phụ huynh cũng rất muốn các con đến trường nhưng dịch bệnh căng quá, chúng tôi lo nên muốn con ở nhà thêm vài ngày".

    hai phong chi 15 hoc sinh mam non den truong trong ngay dau tro lai
    Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh Niên.

    Theo ghi nhận PV Giao Thông tại trường tiểu học L.H.P (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng); trong ngày đầu tiên trở lại trường, chỉ có 101/471 học sinh đến trường thuộc các khối lớp 1,2,5 của trường. Trong đó, có 26 lớp thì 12 lớp học trực tiếp, số lớp còn lại phải học online do 187 học sinh là F0, F1 và 184 học sinh được phụ huynh xin phép nghỉ học trực tiếp với lý do sức khỏe.

    Theo ban giám hiệu nhà trường, hiện có 14 giáo viên nghỉ dạy trực tiếp, trong đó 4 giáo viên diện F0, 10 giáo viên diện F1. Do đó, nhà trường chỉ còn 12 thầy cô tham gia giảng dạy trực tiếp trên lớp học.

    Trong khi đó, tại trường tiểu học N.V.T (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng), ngày đầu đi học trở lại chỉ có khoảng 30% học sinh đến lớp. Đối với giáo viên thuộc diện F0, F1, nhà trường áp dụng hình thức dạy online nhằm đảm bảo an toàn cho cả thầy cô và học sinh.

    Một ngày trước, sở GD&ĐT Hải Phòng có văn bản hướng dẫn việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.

    Theo đó, sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị liên quan tích cực truyền thông đưa trẻ em đi học trên nguyên tắc cha mẹ học sinh thực sự có nhu cầu, trên tinh thần tự nguyện; sử dụng hiệu quả các kênh thông tin để giải đáp thắc mắc cho phụ huynh, tạo đồng thuận để phụ huynh, người dân yên tâm cho trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp an toàn và hiệu quả.

    Sở yêu cầu các trường chủ động xây dựng phương án tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-chi-15-hoc-sinh-mam-non-den-truong-trong-ngay-dau-tro-lai-a528394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan