+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Gần 300 tấn hóa chất tràn ra kênh Đông Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do đường ống dẫn hóa chất của Công ty hóa chất Soft-SCC (ở phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) bị bục khiến khoảng 300 tấn hóa chất bị tràn kênh.

    (ĐSPL) – Do đường ống dẫn hóa chất của Công ty hóa chất Soft-SCC (ở phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) bị bục khiến khoảng 300 tấn hóa chất bị tràn ra khu vực kênh Đông Bắc.
    Tin tức từ báo Nhân dân, ngay khi sự việc xảy ra vào ngày sáng 20/11, Công ty hóa chất Soft-SCC đã tiến hành rà soát và xác định vị trí đoạn ống nước bị bục cách đường Ngô Quyền 30 m. Ước tính khoảng 300 tấn Linear Ankyl Benzen (LAB), một trong những sản phẩm từ dầu mỏ, đã tràn ra ngoài môi trường.
    Hải Phòng: Gần 300 tấn hóa chất  tràn ra kênh Đông Bắc

    Người dân thu gom hóa chất đem bán cho thương lái. Ảnh Người lao động.

    10h cùng ngày, Công ty hóa chất Soft-SCC đã liên hệ với Công ty TNHH MTV 128 Hải quân - Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực phía bắc thả phao quây để hạn chế hóa chất phát tán và tiến hành hút hóa chất. Dự kiến trong hai ngày sẽ hút xong số hóa chất này.
    Chiều cùng ngày, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố. Ông Sơn yêu cầu Công ty Hóa chất Soft - SCC tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH 128 Hải quân thu gom hóa chất còn sót lại, không để lan rộng ra môi trường. Soft - SCC đang rà soát toàn bộ hệ thống ống ngầm dẫn hóa chất của công ty, qua đó xác định chính xác vị trí vỡ để có kế hoạch thu gom đất, cát bị nhiễm hóa chất.
    Liên quan đến vụ việc này, thông tin từ Người lao động cho biết: Rất nhiều thương lái đã có mặt tại khu vực trên để thu mua hóa chất. Do đó, nhiều người dân đã trần mình xuống mương vớt hóa chất cho vào các thùng phuy loại 200 lít để bán cho tư thương dù không biết mức độ độc hại của loại hóa chất này như thế nào. Giá mỗi phuy hóa chất từ 1-1,5 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-gan-300-tan-hoa-chat-tran-ra-kenh-dong-bac-a70129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan