+Aa-
    Zalo

    Clip: Thùng phuy hóa chất nguy hiểm như bom hẹn giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên tiếp xảy ra những vụ nổ thùng phuy hóa chất khiến 2 nạn nhân tử vong làm dấy lên lo ngại về nguy cơ chết người từ những "quả bom hẹn giờ" này.

    Liên tiếp xảy ra những vụ nổ thùng phuy hóa chất khiến 2 nạn nhân tử vong làm dấy lên lo ngại về nguy cơ chết người từ những "quả bom hẹn giờ" này.

    Xem video:

    Mới đây, tại tỉnh Quảng Ngãi và Đăk Lăk liên tiếp xảy ra 2 vụ nổ thùng phuy hóa chất làm 2 người tử vong. Chưa bao giờ trên cả nước chỉ trong vòng 1 tuần lại liên tiếp xảy vụ việc tương tự như trên.

    Chiều tối ngày 30/10, trong lúc ông Nguyễn T., 48 tuổi, ở đội 3, thôn Diêm Điền, xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi dùng máy hàn cắt nắp thùng phuy sắt thì xảy ra nổ lớn. Ông Nguyễn Tư bị nắp thùng phuy văng trúng đầu và chết trên đường đi cấp cứu.

    Đây là thùng phuy trước đây dùng đựng hóa chất, sau đó bán sắt phế liệu được một người dân mua về đem đến nhà ông T. cắt nắp làm thùng đựng đồ.

    Trước đó, ngày 24/10, tại tỉnh Đắk Lắc cũng xảy ra vụ việc tương tự nổ thùng phuy đựng hóa chất trong lúc cắt nắp làm 1 người chết.

    Thượng tá Hoàng Xuân Hào -Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, những chiếc thùng phuy trước đây được dùng đựng hóa chất nếu khi hàn xì vẫn có thể nguy hiểm vì bên trong nó vân chứa một lượng hóa chất nhỏ có thể gây cháy nổ, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài sản xung quanh.

    (antv)Thùng phuy hóa chất hay bom hẹn giờ

    Qua công tác kiểm tra các điểm kinh doanh hoá chất, thùng phuy, bình hơi cũ phế liệu trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, Công an TP.Quảng Ngãi đã phát hiện nhiều cửa hàng còn chủ quan trong việc quản lý, sử dụng và mua bán thùng phuy đựng hóa chất thuộc danh mục nguy hiểm cháy, nổ.

    Ông Trần Xuân Thanh – chủ cơ sở kinh doanh hóa chất ở TP.Quảng Ngãi cho biết: Sau khi tôi lấy hóa chất trong thùng phuy đem bán lẻ, còn thùng phuy tôi bán phế liệu. người ta mua về làm đồ đựng, không có nguy hiểm cháy nổ.

    Thực tế cho thấy hầu hết mọi người chủ quan, không biết nguy hiểm rình rập từ những thùng phuy, bình hơi chứa khí, hóa chất.

    Để không còn xảy ra những vụ nổ thương tâm từ các thùng phuy hóa chất, ngoài công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm thì các cơ quan chức năng và địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng người dân về hiểm họa loại thùng phuy này./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-thung-phuy-hoa-chat-nguy-hiem-nhu-bom-hen-gio-a67690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan