+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng muốn muốn xây dựng đường sắt cao tốc và mở tuyến bay đến Vân Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải Phòng đang tập trung phát triển hạ tầng giao thông và mong muốn hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) để mở tuyến bay và thúc đẩy xây dựng đường sắt tốc độ cao.

    Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cho biết, Hải Phòng đang tập trung phát triển mạnh mẽ kết cấu hạ tầng giao thông và mong muốn hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) để mở tuyến bay và thúc đẩy xây dựng đường sắt tốc độ cao.

    Người Đồng Hành dẫn thông tin từ website UBND Thành phố Hải Phòng cho biết, sáng  30/5, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã tiếp đoàn công tác của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc do ông Nguyễn Thành Phát - Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam làm Trưởng đoàn.

    Tại buổi tiếp, ông Lê Văn Thành cho biết, Thành phố Hải Phòng đang tập trung phát triển mạnh mẽ kết cấu hạ tầng giao thông và mong muốn sẽ cùng hợp tác với tỉnh Vân Nam để mở chuyến bay giữa Hải Phòng - Vân Nam cũng như thúc đẩy xây dựng đường sắt tốc độ cao.

    Hải Phòng muốn mở chuyến bay kết nối với Vân Nam (Trung Quốc) và thúc đẩy xây dựng đường sắt tốc độ cao. Ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp

    Báo Giao thông cũng dẫn lời Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, trong 3 năm qua, Hải Phòng đã thu hút đầu tư hơn 7 tỷ USD từ các doanh nghiệp FDI, trong đó có nhiều doanh nghiệp từ Trung Quốc. Tại Hải Phòng, có hai KCN của Trung Quốc hiện đang hoạt động hiệu quả là KCN Đồ Sơn và KCN An Dương. Qua đó đã khẳng định mối quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế hiệu quả giữa Thành phố với các doanh nghiệp của Trung Quốc.

    Bí thư Thành ủy Hải Phòng hi vọng hai bên có thể hợp tác thêm được nhiều lĩnh vực khác trong thời gian tới.

    Thông tin trên Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Thành Phát - Tỉnh trưởng Vân Nam cho biết, hai địa phương Vân Nam – Hải Phòng hiện đang hợp tác, phát triển mạnh về các lĩnh vực thương mại, giáo dục – đào tạo, khoa học, y tế, du lịch… Đặc biệt, trong lĩnh vực thương mại, hai bên có tiềm năng lớn để hợp tác khi Hải Phòng có Cảng quốc tế Lạch Huyện, đang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông. Vì thế, đây sẽ là cơ hội hợp tác phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới đây.

    Ông Nguyễn Thành Phát nhất trí sẽ cùng với Thành phố Hải Phòng phối hợp để thúc đẩy xây dựng tuyến bay giữa Côn Minh – Hải Phòng, xây dựng tuyến đường sắt cao tốc để mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa về mọi mặt.

    Được biết trước đó, từ cuối năm 2017, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương tuyến tàu hàng chuyên tuyến liên vận quốc tế Hải Phòng – Lào Cai – Sơn Yêu – Khai Viễn, với với cự ly vận chuyển là 610km từ ga Hải Phòng (Việt Nam) đến ga Khai Viễn (Trung Quốc).

    Việc khai trương và đưa vào hoạt động tuyến tàu hàng chuyên tuyến này nằm trong kế hoạch vận chuyển giữa đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Tuyến vận tải đường sắt này giúp việc vận chuyển hàng hóa giữa hai nước được thông thương một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, chi phí lại tiết kiệm hơn so với đường bộ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-muon-muon-xay-dung-duong-sat-cao-toc-va-mo-tuyen-bay-den-van-nam-a277856.html
    Ký kết hợp tác giữa VCTC & TikTok Việt Nam

    Ký kết hợp tác giữa VCTC & TikTok Việt Nam

    (ĐS&PL) Ngày 28/5/2019, tại Hà Nội, Hội Du Lịch Cộng Đồng Việt Nam (VCTC) tổ chức lễ ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam, đây là một hoạt động nằm trong nỗ lực hợp tác quả

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ký kết hợp tác giữa VCTC & TikTok Việt Nam

    Ký kết hợp tác giữa VCTC & TikTok Việt Nam

    (ĐS&PL) Ngày 28/5/2019, tại Hà Nội, Hội Du Lịch Cộng Đồng Việt Nam (VCTC) tổ chức lễ ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam, đây là một hoạt động nằm trong nỗ lực hợp tác quả