+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Nhói lòng bé trai hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi dưới gốc cây bên đường

    (ĐS&PL) - Trên địa bàn xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) vừa có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ngay gốc cây, được người dân phát hiện.

    Lao động thông tin, theo thông báo số 18/TB-UBND của UBND xã Trung Hà (huyện Thuỷ Nguyên), vào khoảng 11h30 ngày 26/3, ông Trịnh Văn Sáng (thôn Hà Tây, xã Trung Hà) phát hiện 1 bé trai bị bỏ rơi ngay góc cây keo cạnh ngõ nhà ông này.

    Thời điểm phát hiện, bé trai khoảng 1,5 tháng tuổi; nặng 4,7kg. Sức khoẻ bình thường. Bên ngoài, cháu bé quấn 1 chiếc khăn màu xanh cùng với 1 túi đồ màu đỏ, bên trong có bình sữa.

    Hiện, UBND xã Trung Hà phát thông báo tìm cha mẹ đẻ cho cháu.

    Trong vòng 7 ngày (thời hạn cuối cùng là hết ngày 2/4/2023) nếu không tìm được thân nhân cho cháu bé, UBND xã Trung Hà sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh cho cháu bé theo quy định pháp luật.

    hai phong nhoi long be trai hon 1 thang tuoi bi bo roi duoi goc cay ben duong
    Một bé trai hơn 1 tháng tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi dưới gốc cây bên đường. (Ảnh: PL&XH)

    Cũng trong ngày 26/3, cơ quan chức năng xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) thông báo tìm cha, mẹ đẻ cho một bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Thông tin trên Tiền phong, khoảng 19h00 ngày 26/3, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Anh (SN 1992, ở thôn Ghềnh Ngai, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên) nghe thấy có tiếng chó sủa ngoài cổng nên chạy ra xem và phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi.

    Đó là bé trai khoảng 1 tuần tuổi, nặng 3,2kg, được quấn trong chăn sọc xanh trắng, đầu đội mũ sơ sinh màu vàng và kèm theo một túi bóng mầu đen bên trong có các đồ sơ sinh, ngoài ra không có đồ vật gì.

    Thời điểm phát hiện, cháu bé được đặt ở ngoài cổng nhà anh Ngọc Anh, gần đầu cầu Ngòi Câu, thuộc địa giới hành chính Thôn Ghềnh Ngai, xã Tân Hợp huyện Văn Yên. Gia đình đưa cháu bé vào nhà chăm sóc và báo cáo cơ quan chức năng. Đến thời điểm hiện tại chưa xác định được cha, mẹ đẻ của cháu bé.

    Chính quyền địa phương cũng đã ra thông báo tìm cha, mẹ đẻ cho cháu bé bị bỏ rơi, nếu đến ngày 2/4 không có ai đến nhận UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-nhoi-long-be-trai-hon-1-thang-tuoi-bi-bo-roi-duoi-goc-cay-ben-duong-a570339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan