+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Phá "xưởng" sản xuất vũ khí cung cấp cho côn đồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CAQ Lê Chân vừa phá chuyên án 614S, bắt Phạm Ngọc Huy, sinh 1966, ở Cát Dài, Lê Chân, kẻ đã mở “xưởng” sản xuất, chế tạo vũ khí bán cho những đối tượng côn đồ.

    Công an quận Lê Chân vừa phá chuyên án 614S, bắt Phạm Ngọc Huy, sinh 1966, ở Cát Dài, Lê Chân, kẻ đã mở “xưởng” sản xuất, chế tạo vũ khí bán cho những đối tượng côn đồ trên địa bàn Hải Phòng…

    Thông qua các biện pháp nghiệp vụ và được quần chúng giúp đỡ, vừa qua trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH - CAQ Lê Chân đã phát hiện tại phường Cát Dài có một nhóm đối tượng có biểu hiện sản xuất, chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng do Phạm Ngọc Huy, sinh 1966, ở phường Cát Dài, cầm đầu. Theo tài liệu trinh sát thu thập được, Huy có quan hệ phức tạp với nhiều đối tượng cộm cán trên địa bàn thành phố. Trong nhà Huy còn có nhiều máy khoan, máy cắt, máy mài, bản vẽ thiết kế các bộ phận của súng. Để tiếp tục đấu tranh làm rõ, CAQ Lê Chân đã xác lập chuyên án 614S và giao cho Đội CSĐTTP về TTXH - CAQ kết hợp với các lực lượng nghiệp vụ triệt phá.

    CAQ Lê Chân phá
    Số tang vật thu giữ tại “xưởng” của đối tượng Huy.

    Qua điều tra, đến 1h30 ngày 23/6, Ban chuyên án quyết định phá án. Ngay sau đó, việc kiểm tra nơi ở của Huy được tiến hành khẩn trương và kết quả đã phát hiện: 2 khẩu súng tự chế dạng côn xoay, 4 phôi thân súng bằng kim loại, 1 ổ côn quay, 5 hộp tiếp đạn, 3 nòng súng, 1 ốp nòng súng, 5 ống kim loại có ren, 38 viên đạn, 7 vỏ đạn, 1 ống kim loại và nhiều lò xo, 1 thanh kim loại hình trụ tròn, 3 bản vẽ hình khẩu súng, 1 mảnh kim loại hình thân súng và nhiều máy mài, máy khoan, máy cắt, máy ép, máy hàn, bình nén khí.

    Theo kết luận giám định của Viện kĩ thuật hình sự - Bộ Công an, mẫu vật thu giữ trong nhà Huy là các thành phần của súng tự chế, khi lắp lại với nhau sẽ được những khẩu súng côn quay và có tính năng tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng, thuộc vũ khí quân dụng.

    Qua đấu tranh, Phạm Ngọc Huy thú nhận: Giữa năm 2012, em trai Huy là Phạm Văn Dương có mua một số máy mài, máy khoan, máy cắt, máy ép nhưng sau đó không sử dụng. Đến tháng 5/2014, Huy tình cờ phát hiện trong số máy móc trên có 2 khẩu súng dạng côn xoay (1 khẩu chưa có ổ đạn) và nhiều phôi thân súng bằng kim loại, nòng súng, hộp tiếp đạn và đạn… được đựng trong 2 hộp tôn. Vì “tiếc” số máy móc và thiết bị trên, lại sẵn có tý kiến thức về cơ khí và máy tính cùng “hoa tay”, Huy đã nảy sinh ý định chế tạo thêm các thiết bị còn thiếu như: kim hỏa, khe ngắm, nòng súng, chốt… để thành 1 khẩu súng hoàn chỉnh.

    Hiện Công an quận tích cực phối hợp cùng Cơ quan an ninh điều tra - CATP tiếp tục điều tra, xử lý.

    Chiến công của CAQ Lê Chân đã được cấp trên và nhân dân khen ngợi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-pha-xuong-san-xuat-vu-khi-cung-cap-cho-con-do-a40183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan