+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Phát hiện nhân viên bến phà Gót quay vòng vé trục lợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện một số nhân viên tại bến phà Gót -Cái Viềng ( huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) có dấu hiệu quay vòng vé trục lợi.

    Qua kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện một số nhân viên tại bến phà Gót -Cái Viềng ( huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) có dấu hiệu quay vòng vé trục lợi.

    Theo thông tin từ báo Dân Trí, hôm nay (27/4) Công an TP. Hải Phòng cho biết Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố vừa tiến hành triệu tập Bến trưởng Bến phà Gót cùng 7 thuộc cấp để xác minh làm rõ dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

    Trước đó, chiều 26/4, bất ngờ kiểm tra tại bến phà, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Hải Phòng đã phát hiện một số nhân viên bán vé và soát vé tại hai đầu bến phà Gót (huyện Cát Hải) có dấu hiệu giữ lại vé đã qua sử dụng, bán quay vòng cho hành khách.

    Theo qui định, khách mua vé ở quầy bán vé sẽ đi qua cửa soát vé và nhân viên soát vé phải xé rồi trả lại cho khách. Tuy nhiên thực tế thì nhân viên tại 2 đầu phà Gót- Cái Viềng lại “phớt lờ” việc xé vé để giữ lại vé phà còn nguyên đưa ra quầy bán lại cho khách đợt sau. Vé được quay đầu chủ yếu là vé ô tô và xe máy.

    Sau khi tiến hành khám xét tại phòng bán vé, phòng soát vé, cơ quan công an thu giữ tại đây nhiều vé phà đã qua sử dụng cùng nhiều tài liệu, sổ sách, chứng từ thể hiện hành vi  quay vòng vé của nhân viên bến phà này.

    Bên cạnh đó, một số người đi phà phản ánh, nhóm cán bộ, nhân viên bến phà này còn thường xuyên cho các phương tiện chạy theo tuyến, chở hàng trọng tải lớn không cần mua vé mà trả tiền trực tiếp là được qua phà.

    Tại cơ quan công an, bước đầu, các nhân viên bến phà được bị triệu tập đã thừa nhận hành vi quay vòng vé.

    Phát hiện nhân viên bến phà Gót quay vòng vé. Ảnh: Enternews.vn.

    Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp đưa tin, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cùng với kỷ niệm 64 năm giải phóng Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ du khách về với Hải Phòng tăng mạnh. Mặc dù đã tăng cường thêm phà từ Sài Gòn ra bến phà Gót để có thể phục vụ nhân dân tốt nhất. Tuy nhiên, vẫn không đáp ứng kịp với nhu cầu của người dân, 2 bên đầu phà Gót vẫn còn tắc ứ kéo dài gần chục km đường trong nhiều giờ đồng hồ. Chính vì vậy, một số nhân viên mới lợi dụng cơ hội này để thực hiện hành vi gian lận, quay vòng vé để trục lợi ca nhân.

    Ông Nguyễn Đức Thọ, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết “Hiện nay chúng tôi chưa nắm việc vi phạm tại bến phà Gót, ngay sau đây sẽ cho người kiểm tra, đồng thời sẽ chỉ đạo việc điều hành bến phà đảm bảo giao thông thông suốt…”

    Việc quay vòng vé, gian lận vé luôn là vấn đề bức xúc của nhân dân. Nơi đâu có trạm bán vé, có điểm bán vé là nơi đó xuất hiện dấu hiệu quay vòng vé. Điển hình nhất là trạm thu phí cao tốc Pháp Vân, cầu Rẽ, Hà Nội. Rồi dân phải xuống đường “đếm xe” tại trạm BOT để đảm bảo tính minh bạch.

    Khi hệ thống quản lý còn “thô sơ” và thủ công thì việc gian lận, trục lợi là không thể tránh khỏi. Trong tương lai không xa chúng ta kỳ vọng vào một hệ thống “thông minh” có thể thu phí tự động để tránh tình trạng trục lợi như bến phà Gót.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-phat-hien-nhan-vien-ben-pha-got-quay-vong-ve-truc-loi-a273030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan