+Aa-
    Zalo

    Vụ 152 du khách Việt “mất tích” ở Đài Loan: Nhiều doanh nghiệp lữ hành trục lợi từ visa Quan Hồng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều đối tượng, trong đó có doanh nghiệp đã lợi dụng "kẽ hở" của chính sách duyệt cấp thị thực Visa “Quan Hồng” để lừa đảo và trục lợi bất chính.

    Nhiều đối tượng, trong đó có doanh nghiệp đã lợi dụng "kẽ hở" của chính sách duyệt cấp thị thực Visa “Quan Hồng” để lừa đảo và trục lợi bất chính.

    Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ 152 người Việt mất tích ở Đài Loan (Trung Quốc) ,Tổng cục Du lịch đã ra văn bản số 1926/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc tổ chức tour cho khách đi du lịch Đài Loan.

    Nội dung văn bản của Tổng cục Du lịch nêu rõ: Để phối hợp giải quyết vụ việc 152 khách Việt Nam được cho là bỏ trốn tại Đài Loan, ngày 27.12 Tổng cục Du lịch đã làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Hà Nội, được biết: Hiện nay phía Đài Loan đã tạm dừng cấp visa nhập cảnh theo chính sách Quan Hồng cho các đoàn khách đi du lịch Đài Loan qua các công ty lữ hành quốc tế Việt Nam được Cục Du lịch Đài Loan lựa chọn. Các hình thức cấp visa thông thường và visa tiên tiến vẫn thực hiện như thường lệ. Khi có thông tin chính thức tiếp theo từ phía cơ quan chức năng Đài Loan, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục có thông báo mới.

    Ở một diễn biến khác, cơ quan chức năng Đài Loan thông báo đã tìm thất 17 người trong tổng số 152 người Việt Nam “biết mất” sau khi đi du lịch sang hòn đảo này.

    Sự việc được cho là chấn động cho giới kinh doanh lữ hành ở Việt Nam khiến trong buổi sáng ngày 26/12, các công ty du lịch ở TP.HCM đều có cuộc họp khẩn, bàn các phương án giải quyết cho tour tuyến thị trường Đài Loan thời gian tới.

    Nhận định về vụ việc này, đại diện Công ty Du lịch Đất Ngọc (Pearl Land Travel) cho biết, đã đến lúc cần cảnh báo khi sự việc như “ly nước tràn ly” và khiến ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lữ hành đang chuẩn bị vào “mùa vụ” cao điểm và một trong điểm đến được người Việt yêu thích khi chọn tour đi nước ngoài là Đài Loan.

    “Chúng tôi đang chuẩn bị tham gia đoàn famtrip đi sang Đài Loan để tìm hiểu thị trường và khai thác tuyến mới theo lời mời của đối tác và các nhà quản lý địa phương nhưng sự kiện nói trên khiến không khí nặng nề. Trước đó, công ty chúng tôi từng được đề nghị tổ chức tour cho nhóm khách đến từ khu vực Bắc Trung Bộ để đi với giá tour họ đề nghị 30 triệu/khách. Thấy điều bất thường, công ty quyết không nhận.”, chị Lư Tú Châu, Trợ lý của Tổng giám đốc Công ty du lịch Đất Ngọc nói.

    Du khách Việt yêu thích điểm đến Đài Loan - ảnh Hữu Vinh

    Được biết, đơn vị xin thị thực cho nhóm du khách 152 người là Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế có trụ sở tại phường 9, quận Gò Vấp do ông Phan Ngọc Hạnh làm giám đốc. Phía Sở Du lịch TPHCM đang làm việc với đại diện công ty. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, thì trụ sở của công ty này cũng đóng cửa, cài then nhưng bên trong vẫn có người làm việc.

    Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam đã làm việc với Cục Du lịch Đài Loan và cơ quan công an về vụ việc 152 du khách Việt "biến" mất và vẫn đang cập nhật việc truy tìm các du khách Việt. Phòng thanh tra và phòng lữ hành của Sở du lịch TP.HCM đang phối hợp với Vụ Lữ hành làm rõ nội dung, chi tiết.

    Từ đầu tháng 8/2018, Đài Loan cũng đã có chính sách Visa Quan Hồng dành cho công dân 6 nước, trong đó có Việt Nam. Chương trình này cho phép các nhóm du khách có từ 5 người trở lên có thể xin thị thực điện tử thông qua các công ty du lịch được Đài Bắc chỉ định và nhập cảnh vào Đài Loan mà không cần phải chứng minh tài chính.

    Tại Việt Nam có 84 công ty du lịch, đại lý được chỉ định chương trình Quan Hồng. Đối với loại Visa “Quan Hồng” này du khách sẽ bị giảm thời hạn lưu trú từ 30 ngày xuống còn 14 ngày ở Đài Loan. Tuy nhiên với sự nới lỏng chính sách như vậy đã bị một nhóm đối tượng xấu lợi dụng để lường gạt với những người muốn sang Đài Loan lao động.

    Hữu Vinh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-152-du-khach-viet-mat-tich-o-dai-loan-nhieu-doanh-nghiep-lu-hanh-truc-loi-tu-visa-quan-hong-a257137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan