+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Tiêu huỷ toàn bộ lô thuốc chữa bệnh trị giá 300 triệu đồng không rõ nguồn gốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không chứng minh được hóa đơn chứng từ của lô thuốc, ông An Đức An chủ quầy thuốc sẽ bị phạt 46,5 triệu đồng, buộc tiêu huỷ số thuốc không rõ nguồn gốc trên.

    Do không chứng minh được hóa đơn chứng từ của lô thuốc, ông An Đức An chủ quầy thuốc sẽ bị phạt 46,5 triệu đồng, buộc tiêu huỷ số thuốc không rõ nguồn gốc trên. Đồng thời ông An còn bị tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động kinh doanh thuốc chữa bệnh trong thời gian 4,5 tháng.

    Chiều 21/11, Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng đã quyết định xử phạt hành chính chủ quầy thuốc chữa bệnh với số tiền 46,5 triệu đồng do vi phạm các quy định về kinh doanh thuốc chữa bệnh và thực hiện tiêu hủy toàn bộ số thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc trị giá khoảng 300 triệu đồng.

    Trước đó, ngày 11/7, thực hiện Quyết định số 844 của Giám đốc sở Y tế thành phố Hải Phòng, thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất cửa hiệu thuốc 69 Thọ Xuân, Thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

    Lô thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc chuẩn bị tiêu huỷ.

    Qua kiểm tra phát hiện có 29 loại thuốc với 91 khoản là thuốc đặc trị các bệnh huyết áp, tim mạch và kháng sinh các loại, nhưng số thuốc trên không có hóa đơn chứng từ, xuất xứ nhập khẩu, không có visa trên vỏ thuốc và không được phép nhập khẩu của Bộ Y tế.

    Sau thời gian cơ sở bán thuốc không chứng minh được hóa đơn chứng từ nhập số thuốc trên, cơ quan thanh tra Sở Y tế Hải Phòng đã tạm giữ lô hàng trên. Được sự hướng dẫn của thanh tra Bộ Y tế, thanh tra Y tế Hải Phòng chuyển toàn bộ vụ việc sang cơ quan điều tra Công an Hải Phòng.

    Đoàn Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng khi kiểm tra quầy thuốc này còn phát hiện cơ sở mắc nhiều sai phạm: vi phạm về quy định bảo quản thuốc, các loại thuốc để lẫn lộn, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ...

    Tuy nhiên, căn cứ vào các quy định của pháp luật, cơ quan điều tra công an Hải Phòng đã trả lời không đủ yếu tố để khởi tố và cấu thành tội phạm theo Bộ Luật hình sự quy định.

    Do đó, ông An Đức An chủ quầy thuốc sẽ bị phạt hành chính, buộc tiêu huỷ số thuốc không rõ nguồn gốc trên. Đồng thời ông An còn bị tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động kinh doanh thuốc chữa bệnh trong thời gian 4,5 tháng.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-tieu-huy-toan-bo-lo-thuoc-chua-benh-tri-gia-300-trieu-dong-khong-ro-nguon-goc-a210255.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan