+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Triệt phá cơ sở buôn bán, cho thuê các thiết bị công nghệ nhằm gian lận thi cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa triệt phá thành công cơ sở buôn bán, cho thuê các thiết bị công nghệ nhằm mục đích gian lận thi cử trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

    Cơ quan chức năng vừa triệt phá thành công cơ sở buôn bán, cho thuê các thiết bị công nghệ nhằm mục đích gian lận thi cử trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

    Triệt phá cơ sở buôn bán, cho thuê các thiết bị công nghệ nhằm gian lận thi cử tại Hải Phòng. Ảnh: VOV. 

    Theo báo Người Lao Động, ngày 13/6, cơ quan Công an thành phố Hải Phòng cho biết, qua công tác quản lý trên địa bàn, Công an phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an thành phố Hải Phòng đã phát hiện, triệt phá một tụ điểm chuyên cung cấp các thiết bị công nghệ cho học sinh, sinh viên nhằm mục đích gian lận trong các kỳ thi.

    Vào khoảng 10h ngày 12/6, các trinh sát phát hiện tại số nhà 59/36/84 đường Dân Lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân có một số thanh niên tụ tập với nhiều biểu hiện nghi vấn.

    Tại đây, Công an phường Dư Hàng Kênh đã đề nghị các đối tượng trên về trụ sở để làm việc.

    Bên cạnh đó, cơ quan Công an cũng phát hiện tại nhà này có chứa số lượng lớn các thiết bị công nghệ cao nghi được dùng để phục vụ việc gian lận thi cử. 

    Tiến hành kiểm tra, cơ quan Công an đã thu giữ 8 bộ tai nghe "siêu nhỏ" dạng hạt đậu; 17 bộ pin, 15 bộ tai nghe thường; 2 máy đọc thông tin; 10 dây cáp sạc cùng một số thiết bị công nghệ khác.

    Đồng thời, phát hiện trong người Thành lưu trữ 2 CMND; 2 thẻ sinh viên, 3 giấy phép lái xe và 32 phiếu gửi chuyển phát nhanh.

    Thông tin trên Infonet, tại cơ quan công an, bước đầu Đào Trung Thành khai nhận tất cả số thiết bị trên mua từ nguồn trôi nổi về chế tạo và cho thuê với giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/bộ mỗi ngày.

    Khách hàng của đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên tại các trường học trên địa bàn.

    Các thiết bị này hầu hết được sử dụng với mục đích gian lận thi cử.

    Qua khai báo của Thành, những người có nhu cầu thuê sẽ đặt cọc bằng giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên… Ngoài ra, Đào Trung Thành cũng sẵn sàng bán và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng cho những người có nhu cầu mua. 

    Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số thiết bị công nghệ trên để tiếp tục điều tra xử lý.

    Một số thiết bị công nghệ cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: VOV. 

    Liên quan đến sự việc, VOV cũng cho hay, đây không phải là lần đầu tiên đối tượng Đào Trung Thành bị bắt về tội cung cấp thiết bị công nghệ cao nhằm mục đích gian lận trong thi cử.

    Trước đó, ngày 1/6/2018, cơ quan Công an quận Lê Chân và Phòng PA83 (Công an Hải Phòng) cũng đã phát hiện tại cửa hàng điện tử do Đào Trung Thành thuê ở địa chỉ 9/36/84 đường Dân Lập (phường Dư Hàng Kênh) có một số thanh niên tụ tập, trao đổi để thuê các thiết bị công nghệ cao nhằm mục đích gian lận trong thi cử.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-triet-pha-co-so-buon-ban-cho-thue-cac-thiet-bi-cong-nghe-nham-gian-lan-thi-cu-a279761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan