+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/6/2019: Thủ đoạn tinh vi của đối tượng gian lận xăng dầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện thủ đoạn tinh vi khó ngờ đến của các đối tượng gian lận xăng dầu

    Mẫu xăng giả và các chất pha trộn của đại gia Trịnh Sướng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc phát hiện đường dây "chế" xăng giả quy mô lớn bị phanh phui gần đây, chiều 11/6, thông tin trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng (Bộ KH-CN), cho biết: qua kiểm tra chất lượng xăng dầu trong năm 2018, Sở KH-CN các địa phương đã phát hiện thủ đoạn hết sức tinh vi, trong đó có việc các ngăn chứa dung môi được lắp đặt bí mật trong các xi téc (bồn) chứa xăng.

    “Bộ KH-CN đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có thông tin, nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm về chất lượng xăng dầu, lấy mẫu thử nghiệm để xử lý theo quy định của pháp luật. Lưu ý tập trung lấy mẫu tại các điểm là bể chứa xăng dầu để tăng khả năng phát hiện gian lận về chất lượng”, Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Linh.

    Đối với vụ việc xăng dầu không đảm bảo chất lượng tại Đăk Nông, trong quá trình điều tra, xử lý, các cơ quan chức năng của ngành KH&CN tích cực phối hợp, hỗ trợ cơ quan Công an tỉnh Đăk Nông trong việc thử nghiệm, kiểm tra, đánh giá chất lượng xăng dầu phục vụ quá trình điều tra; phối hợp hỗ trợ cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Đăk Nông trong việc phân tích, làm rõ các căn cứ pháp lý và cơ sở khoa học trong việc xác định bản chất các hành vi vi phạm.

    Việc phát hiện đường dây sản xuất xăng giả và đấu tranh kịp thời với các đối tượng vi phạm pháp luật xăng dầu là một chiến công lớn và nỗ lực lớn của các cơ quan công an trong công tác chống gian lận thương mại.

    Báo Tin Tức thông tin thêm, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, những phát hiện về sự gia tăng vi phạm từ năm 2017 là cơ sở để Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) ban hành Kế hoạch 410/KH-BCĐ389 ngày 14/6/2017 về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại xăng dầu. 

    Bộ KH&CN đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch, tổ chức triển khai thanh tra chuyên đề năm 2018 nhằm hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về đo lường, chất lượng xăng dầu trong sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường. 

    Liên quan đến vụ việc xăng giả của đại gia Trịnh Sướng, bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ đang yêu cầu rà soát lại những vướng mắc trong vấn đề pháp lý, quản lý tại địa phương để xem xét trách nhiệm đến đâu, từ đó siết chặt, đảm bảo hiệu quả quản lý hơn nữa mặt hàng này.

    Trong khi đó, đại diện Sở Khoa học & Công nghệ Sóc Trăng đã nhận trách nhiệm về việc không phát hiện cơ sở của ông Trịnh Sướng kinh doanh xăng giả. Cụ thể, từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị này đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Phòng cảnh sát kinh tế... kiểm tra 130 lượt tại các điểm kinh doanh, trong đó có kho xăng của "đại gia" Trịnh Sướng nhưng không phát hiện xăng giả. 

    Hải Dương: Công ty gặp sự cố khiến cả khu vực bị phủ vàng bởi hóa chất

    Mấy ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin về việc một nhà máy tại khu công nghiệp Phúc Điền (xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương) gặp sự cố khiến một lượng lớn khói màu vàng bao phủ diện rộng.

    Khói vàng bao phủ diện rộng khiến người dân lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: Người Đưa Tin

    Người dân sinh sống gần khu vực nhà máy này lo lắng nguy cơ ô nhiễm môi trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vì nghi ngờ đây là khí thải độc hại của công ty.

    Trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Vũ Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) cho biết, thời điểm xảy ra sự cố vào ngày nghỉ nên bản thân ông không nắm bắt được tuy nhiên đã báo cáo phòng TN&MT huyện Cẩm Giàng kiểm tra sự việc.

    “Khi đó, tôi giao cho ông Nguyễn Khắc Nghĩa – Phó trưởng phòng TN&MT điện hỏi Chủ tịch xã Cẩm Phúc thì ông này không nắm được. Tiếp tục liên hệ với ông Phạm Văn Thắng – Trưởng ban quản lý KCN Phúc Điền thì thấy ông Thắng nói là sự cố bình dập mạ.

    Sau mấy phút thì công ty dập được. Trong khi đó, phòng không thể xuống kiểm tra vì công ty này thuộc ban quản lý KCN tỉnh quản lý. Do sự cố xảy ra nhanh và đã được khắc phục nên phòng cũng không báo cáo sở TN&MT và ban quản lý KCN tỉnh nữa”, trưởng phòng TN&MT huyện Cẩm Giàng – ông Nguyễn Xuân Lịch thông tin trên báo Người Đưa Tin.

    VOV thông tin, sự việc xảy ra từ ngày 8/6 tại Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam, doanh nghiệp chủ yếu gia công, sản xuất loại linh kiện của các thiết bị điện gia dụng và máy móc văn phòng.

    Thời điểm xảy ra cháy không có tình trạng hỗn loạn và công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam đã khắc phục sự cố trong khoảng thời gian ngắn. 

    Người dân đăng ký xe phải có tài khoản ngân hàng?

    Tại hội nghị thông tin báo chí về công tác trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2019 ngày 10/6 vừa qua, trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết đơn vị đang nghiên cứu sửa thông tư quy định về đăng ký xe (thay thế Thông tư 15/2014 của Bộ Công an) theo hướng tăng trách nhiệm của người mua, bán xe.

    Việc sửa đổi, bổ sung quy định đăng ký xe phải có tài khoản ngân hàng nhằm ràng buộc trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện khi có quyết định điều động, mua bán, cho, tặng xe.

    Theo đó, khi quyết định điều chuyển, bán, tặng, cho những xe đã đăng ký và được cấp biển số, trước khi bàn giao xe cho đơn vị quản lý, người sở hữu mới, chủ xe phải thu hồi, nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe. 

    Liên quan đến việc bổ sung quy định nguời dân khi đăng ký xe phải có tài khoản ngân hàng, báo Người Lao Động thông tin, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, tài khoản ngân hàng giúp cảnh sát dễ dàng xử phạt vi phạm, đồng thời tránh cho người dân phải đi lại nhiều lần.

    "Việc này cần được thảo luận thêm và chúng tôi mong nhận được sự chia sẻ của người dân, các cơ quan liên quan" - ông Vũ Đỗ Anh Dũng chia sẻ.

    Song song với đó, Cục CSGT cũng kiến nghị bổ sung việc xử phạt đối với chủ xe không làm thủ tục đăng ký sang tên. Việc sửa đổi Thông tư quy định về đăng ký xe là bước tiến mới trong việc cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, hoạt động quản lý Nhà nước cũng như nâng cao hiệu quả xử phạt qua hệ thống camera giám sát.

    “Do vướng vấn đề xác minh chủ phương tiện vi phạm nên hiện nay việc xử phạt “nguội” qua hình ảnh gặp nhiều khó khăn. Nhiều trường hợp cảnh sát gửi giấy mời mấy lần không đến tay người vi phạm, do chủ phương tiện thay đổi liên tục trong quá trình mua, bán xe song không nộp lại đăng ký”, trung tướng Dũng thông tin trên báo Thanh Niên.

    Theo số liệu của Cục CSGT, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1,8 triệu trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 1.199 tỉ đồng; tạm giữ 21.243 ô tô, 258.007 xe mô tô và 2.954 phương tiện khác. Đặc biệt đã có hơn 174 nghìn trường hợp bị tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn.

    So với cùng kỳ năm 2018, các chỉ số đã giảm, cụ thể số các vụ việc phải xử lý giảm 45.920 trường hợp, phạt tiền giảm hơn 48 tỉ đồng. 

    Kinh hãi phát hiện nam thanh niên treo cổ chết bên hành lang nhà trọ

    Hiện trường vụ thanh niên treo cổ ngoài hành lang nhà trọ - Ảnh: VOV

    Sự việc được phát hiện vào khoảng 5h ngày 11/6, tại một dãy nhà trọ tại thôn Yên Lãng, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Nạn nhân là Cao Văn S. (SN 1991, quê Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, Nghệ An).

    Theo thông tin ban đầu trên báo Giao thông, thời điểm trên, người dân sinh sống tại khu trọ bàng hoàng phát hiện một nam thanh niên treo cổ ở ngoài hành lang.

    Sau khi phát hiện nam thanh niên này đã tử vong, là người thuê nhà tại khu trọ, người dân đã khẩn trương thông báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo lực lượng chức năng đã có mặt, điều tra làm rõ vụ việc.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Lao động, lãnh đạo UBND xã Yên Trung xác nhận và cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ tại phòng trọ.

    "Nhận được tin báo, lực lượng công an và Công an huyện Yên Phong đã nhanh chóng có mặt, phối hợp điều tra làm rõ vụ việc", lãnh đạo UBND xã Yên Trung thông tin.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Nghệ An: Nô đùa cùng em, nam sinh lớp 9 va đầu vào ghế tử vong

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 11/6, ông Nguyễn Bá Tân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cho biết trên địa bàn này vừa xảy ra trường hợp 2 anh em nô đùa nhau dẫn đến người anh bị ngã chấn thương và tử vong sau đó.

    Thông tin về sự việc, báo Người Lao Động cho hay, vào khoảng 18h ngày 10/6, 2 anh em Ng.T.M. (học sinh lớp 9) và em trai là Ng.T.C. (học sinh lớp 8, trú xã Tân Sơn) đùa nghịch với nhau tại sân nhà.Trong lúc nô đùa, đuổi nhau chạy, em M. vấp đồ vật và ngã đập đầu vào bàn đá đặt giữa nhà bất tỉnh.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người thân đã đưa cháu M đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên cháu M. đã tử vong ngay sau đó.

    Đồng thời, ông Tân cũng cho hay: "Hôm qua có thông tin là 2 nam sinh đánh nhau tử vong nhưng chúng tôi đã cho kiểm tra lại thì mới biết là 2 anh em ruột nô đùa nhau dẫn đến ngã chấn thương và tử vong chứ không phải đánh nhau".

    Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và động viên gia đình cháu bé.

    Đến chiều 11/6, gia đình và hàng xóm sẽ tổ chức mai táng cháu bé theo phong tục của địa phương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1262019-thu-doan-tinh-vi-cua-doi-tuong-gian-lan-xang-dau-a279450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan