+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/6/2019: Đưa thi thể người đàn ông bị mắc kẹt dưới hang ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Đoàn Ngọc Hải bị điều chuyển có liên quan đến sai phạm mảng xây dựng đô thị?

    Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân dẹp vỉa hè. Ảnh: VTC News

    Theo báo VTC News đưa tin, năm 2018, Thanh tra Quận 1 (TP.HCM) có kết luận thanh tra về phòng, chống tham nhũng liên quan đến cấp phép xây dựng (CPXD) tại Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) Quận 1.

    Theo kết luận thanh tra, từ tháng 1/2016 đến tháng 10/2017, Phòng QLĐT tiếp nhận 3.406 hồ sơ CPXD, cấp gần 1.100 CPXD, còn lại là ra văn bản hướng dẫn và không CPXD.

    Thanh tra Quận 1 xác định có một số trường hợp Phòng QLĐT tham mưu không đúng quy định về điều kiện ưu tiên tăng hệ số sử dụng đất (HSSDĐ); Phòng QLĐT tham mưu cấp GPXD tăng số tầng không đúng quy định;…

    UBND Quận 1 kết luận chưa có cơ sở xác định hiện tượng tiêu cực, tham nhũng ở những công trình kiểm tra. Tuy nhiên, Phòng QLĐT có tình trạng chưa chặt chẽ trong công tác tham mưu, để tồn tại các thiếu sót, vi phạm, chưa thống nhất trong áp dụng các quy định làm phát sinh dư luận không tốt về tính minh bạch trong công tác tham mưu cấp GPXD.

    Kết luận của Thanh tra Quận 1 chủ yếu đề cập đến trách nhiệm cụ thể của Phòng QLĐT cùng các cá nhân có liên quan. Trong khi đó, kết luận thanh tra không nhắc đến lãnh đạo được phân công phụ trách mảng đô thị thời điểm đó của Quận 1 là ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1.

    Về việc này, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM bên hành lang Quốc hội ngày 7/6 vừa qua, Bí thư Quận uỷ quận 1 TP.HCM Trần Thị Kim Yến cho biết, ông Hải được phân công phụ trách mảng đô thị và ông Hải cũng phải chịu trách nhiệm. Bà Yến cho hay, quận 1 đang xử lý từng cấp và ông Hải cũng nằm trong quy trình xem xét.

    “Hiện nay, quận đang xem xét trách nhiệm đối với người trực tiếp, sau đó mới đến người đứng đầu được phân công. Chúng tôi đang xử lý từng cấp và anh Hải cũng nằm trong quy trình đó. Anh Hải thuộc thẩm quyền xử lý của cấp trên”, bà Yến thông tin.

    Cũng theo bà Yến, ông Hải chưa có kết luận sai phạm vì là cán bộ thuộc quyền quản lý của Thành uỷ TP.HCM, hiện đang chờ rà soát, xem xét.

    Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Môn Toán có nhiều điểm 0, xuất hiện điểm 9,5 ở môn Văn

    Theo báo Tin Tức, sau 3 ngày tiến hành chấm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập và lớp 10 chuyên tại TP HCM với 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (tiếng Anh), các giám khảo cho biết điểm thi năm nay ở cả 3 môn có tính phân loại rõ rệt, phản ánh đúng tính chất của một kì thi tuyển sinh.

    Cụ thể, với môn Toán, nhiều giám khảo cảm thấy “tiếc” khi năm nay đề Toán được cho là rất hay nhưng sau 3 ngày chấm thi (khoảng hơn 50% bài thi đã được chấm) phổ điểm môn Toán lại khá thấp, đa số bài thi đạt từ 2 đến 5 điểm bên cạnh khá nhiều bài thi 0 điểm và hầu như “vắng bóng” bài thi đạt điểm 10.

    Điểm chấm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai với hội đồng chấm môn Toán và Ngữ văn. Ảnh: Báo Tin Tức

    Trong khi đó, ở môn Ngữ văn lại có nhiều đột phá hơn. Đa số các thí sinh cảm đề rất tốt, có tư duy trong làm bài nên điểm bài thi môn Ngữ văn ở phổ điểm 7 – 8, thậm chí đã có bài thi đạt điểm 9 và 9,5.

    Môn Ngoại ngữ đã có sự phân hóa khá rõ rệt. Nhiều giám khảo cho biết điểm thi đã rải đều ở cả 3 cấp độ: Đa số bài đã chấm đạt từ 4 đến 6 điểm, mức điểm thấp từ 0,5 – 2 chiếm số lượng ít và đã có bài thi đạt điểm 9, 10.

    Cụ thể, với môn Toán, nhiều giám khảo cảm thấy “tiếc” khi năm nay đề Toán được cho là rất hay nhưng sau 3 ngày chấm thi (khoảng hơn 50% bài thi đã được chấm) phổ điểm môn Toán lại khá thấp, đa số bài thi đạt từ 2 đến 5 điểm bên cạnh khá nhiều bài thi 0 điểm và hầu như “vắng bóng” bài thi đạt điểm 10.

    Trong khi đó, ở môn Ngữ văn lại có nhiều đột phá hơn. Đa số các thí sinh cảm đề rất tốt, có tư duy trong làm bài nên điểm bài thi môn Ngữ văn ở phổ điểm 7 – 8, thậm chí đã có bài thi đạt điểm 9 và 9,5.

    Môn Ngoại ngữ đã có sự phân hóa khá rõ rệt. Nhiều giám khảo cho biết điểm thi đã rải đều ở cả 3 cấp độ: Đa số bài đã chấm đạt từ 4 đến 6 điểm, mức điểm thấp từ 0,5 – 2 chiếm số lượng ít và đã có bài thi đạt điểm 9, 10.

    Lào Cai: Đưa thi thể người đàn ông bị mắc kẹt 10 ngày dưới hang đá sâu hơn 40m ra ngoài

    Trao đổi với PV Dân trí sáng 9/6, ông Viên Đình Hiệp - Trưởng Phòng NN&PT Nông thôn huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, khoảng 10h sáng cùng ngày, tổ cứu hộ đã đưa được thi thể ông Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai), người bị mắc kẹt 10 ngày dưới hang đá sâu hơn 40m, ra bên ngoài.

    Để tiếp cận được nạn nhân, suốt đêm 8/6, các lực lượng đã hút cạn nước trong hang, xúc hót khối lượng lớn đất cát ra ngoài, vượt qua lối thắt eo vào trong khoang động vị trí nạn nhân mắc kẹt.

    Đại tá Bùi Hồng Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Lào Cai, cho biết trên VOV, sau khi đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hang, các bước khám nghiệm tử thi vẫn phải được tiến hành để xác định rõ ràng nguyên nhân dẫn đến tử vong, sau khi hoàn tất mới có thể bàn giao lại cho gia đình.

    Trước đó như VOV đã đưa tin, ngày 31/5, khi thấy trời mưa lớn, ông Giàng Seo Lử cùng người em họ là Giàng Seo Dùng rủ nhau xuống hang tháo máy bơm nước tưới ruộng cho khỏi hỏng. Khi xuống sâu, nước và đất đá từ trên đồi cao trút xuống bịt kín cửa hang, khiến ông Lử bị mắc kẹt, anh Dùng may mắn thoát được.

    Trong quá trình cứu hộ, tìm kiếm ông Lử, do ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết, địa hình, nên tiến độ thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Trong khoảng thời gian từ 4/6 đến 8/6, những trận mưa lớn liên tục xuất hiện, khiến công sức của các lực lượng cứu hộ nhiều lần quay về con số 0; tổng cộng có 1 máy phát điện, 8 máy bơm, 1 máy khoan tay bị hỏng khi thực hiện cứu hộ; tổng nhân lực tham gia cứu hộ là trên 120 người.

    Theo ông Hiệp, dù tiếp cận được vị trí nạn nhân bị mắc kẹt nhưng công tác đưa thi thể nạn nhân ra bên ngoài gặp rất nhiều khó khăn do đất, cát kẹt cứng xung quanh.

    “Cứ 10 phút đào bới lớp đất, cát đưa ra bên ngoài, tổ cứu hộ sẽ phải đợi 1 tiếng để hút bớt nước trong lòng hang. Trong khi đó, vị trí nạn nhân bị mắc kẹt rất hẹp gây khó khăn cho tổ cứu hộ”, ông Hiệp nói, theo báo Dân Trí.

    Tìm người thân cho bé trai nặng 2,6 kg bị bỏ rơi tại bệnh viện huyện

    Bé trai bị người thân bỏ rơi tại Khoa Sản bệnh viện huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ảnh: Infonet.

    Chia sẻ trên tờ Infonet, chiều 9/6, Bác sỹ Vương Khả Quý, BSCKI Ngoại - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận, có một bé trai sơ sinh bị người thân bỏ lại tại khoa Sản của bệnh viện này.

    Theo bác sỹ Quý, tại biên bản ghi nhận sự việc, vào khoảng 5h sáng 9/6, một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, bế một cháu bé đi vào phòng chờ sinh của Khoa Sản rồi đặt nằm trên giường của bệnh nhân.

    Lúc này, tại phòng chờ sinh có rất đông người. Sau khi đặt cháu bé nằm xuống, người phụ nữ gửi nhờ một gia đình người Sơn Thọ (huyện Vũ Quang), đang đưa người thân đi sinh trông hộ, với lý do mẹ cháu bé bị băng huyết đang phải cấp cứu, rồi vội vã ra khỏi phòng.

    Sau hơn 1 tiếng không thấy người phụ nữ kia quay lại, gia đình đã báo cho hộ sinh. Các bác sỹ trực đã có mặt để lập biên bản vụ việc.

    Thông tin thêm trên báo Người Lao Động, bác sĩ Quý cho biết bé trai bị người thân bỏ rơi tại bệnh viện nặng 2,6 kg, sức khỏe bình thường.

    Ngay sau khi nhận được tin báo sự việc, lãnh đạo bệnh viện đã xuống tìm hiểu, đồng thời yêu cầu các y, bác sĩ theo dõi, chăm sóc cháu bé cẩn thận. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã phát đi thông báo để tìm người thân của bé trai.

    "Nếu trong thời gian nhất định, người thân không đến nhận cháu bé thì bệnh viện sẽ tiến hành các bước theo trình tự của pháp luật" - bác sĩ Quý cho biết thêm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1062019-dua-thi-the-nguoi-dan-ong-bi-mac-ket-duoi-hang-ra-ngoai-a279140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan