+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ-Hàn dồn dập tập trận chung khi đang căng thẳng với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ và Hàn Quốc sẽ khởi động các cuộc tập trận chung cường độ cao trên biển Hoàng Hải vào tuần tới trong bối cảnh diễn biến quân sự trên Bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng

    Hải quân Mỹ và Hàn Quốc sẽ khởi động các cuộc tập trận chung cường độ cao trên biển Hoàng Hải vào tuần tới trong bối cảnh diễn biến quân sự trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng căng thẳng.

    Ngày 13/10, báo VnExpress dẫn nguồn theo AFP cho biết, hạm đội 7 hôm qua thông báo tàu sân bay USS Ronald Reagan và hai tàu khu trục Mỹ sẽ tập trận cùng tàu hải quân Hàn Quốc, trong sự kiện dự kiến diễn ra trong 10 ngày, từ 16/10, tại biển Nhật Bản và Hoàng Hải. Tập trận sẽ thúc đẩy "liên lạc, tương tác và quan hệ đối tác" giữa hai nước.

    Tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan. Ảnh: USNavy.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, tham gia tập trận cùng với Hải Quân Mỹ bao gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) và 2 tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Tàu sân bay USS Ronald Reagan dự kiến hoạt động ở vùng biển phía Đông, trong khi các tàu khu trục sẽ được điều đến vùng biển phía Tây bán đảo Triều Tiên vào thời gian tập trận.

    Hải quân Hàn Quốc sẽ điều động tàu chiến Great Aegis, máy bay chống tàu ngầm P-3 Orion, các máy bay chiến đấu F-15, FA-18 cũng như trực thăng Lynx và AW-159 Wild Cat.

    "Đây là một cuộc tập trận chung, thường xuyên và được phối hợp chặt chẽ để chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên đồng thời làm sắc bén khả năng tương tác của Hải quân Hàn Quốc và Mỹ”, Phó Đô đốc Jung Jin Seop, tư lệnh Hải quân Hàn Quốc cho hay.

    Theo Yonhap, trước cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn hồi tháng 8, Bình Nhưỡng doạ sẽ trả đũa không nhân nhượng, khi cho rằng sự kiện có thể dẫn đến giai đoạn không thể kiểm soát của chiến tranh hạt nhân. Trong khi đó, Mỹ bác bỏ mọi lời kêu gọi chấm dứt hoặc cắt giảm quy mô tập trận trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Washington cho rằng nước này có quyền tiến hành tập trận với các đồng minh và điều này sẽ không thay đổi.

    Nguyễn Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-han-don-dap-tap-tran-chung-khi-dang-cang-thang-voi-trieu-tien-a205252.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan