+Aa-
    Zalo

    Hải quân Việt Nam tiếp nhận tàu ngầm Kilo thứ ba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc thứ 3 trong số 6 tàu ngầm Kilo đóng tại nhà máy Admiralty Verfi đã được bàn giao cho khách hàng Việt Nam.

    (ĐSPL) - Chiếc thứ 3 trong số 6 tàu ngầm Kilo đóng tại nhà máy Admiralty Verfi đã được bàn giao cho khách hàng Việt Nam.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga ngày 24/3, phần thử nghiệm biển theo chương trình quốc gia được tiến hành tại khu vực Kaliningrad, sau đó ngày 2/3, chiếc tàu ngầm thứ 3 đóng cho Việt Nam này đã trở về  nhà máy Admiralty Verfi.
    Hải quân Việt Nam tiếp nhận tàu ngầm Kilo thứ ba

    Loại tàu ngầm Kilo "Hố đen đại dương" mà Nga đóng cho Việt Nam.

    Trong thời gian thử nghiệm, chiếc tàu ngầm này đã thực hiện hơn 20 cuộc lặn và có hơn 60 giờ dưới mặt nước. Hiện tại tàu đang chờ đợi thủy thủ đoàn Việt Nam. Qui trình thực hành ven biển dành cho các thủy thủ Việt Nam sẽ bắt đầu trong nửa cuối tháng 5/2014.
    Hợp đồng về việc Nga cung cấp cho Việt Nam 6 tàu ngầm Kilo đã được ký kết năm 2009, trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Ngoài việc chế tạo các tàu ngầm, hợp đồng còn bao gồm qui trình đào tạo thủy thủ đoàn và cung cấp các trang bị kỹ thuật liên quan cần thiết cho Việt Nam.
    Tàu ngầm chế tạo theo dựu án 636 (tàu ngầm Kilo) có tiềm năng hiện đại hóa tiên tiến, cho phép tích hợp các vũ khí mới, cụ thể như hệ thống tên lửa chống hạm Club, mở rộng đáng kể phạm vi tiêu diệt mục tiêu. Do đặc điểm số đo tiếng ồn cực thấp, ở phương Tây những tàu ngầm loại này được mệnh danh là "Hố đen đại dương”.
    Văn Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-viet-nam-tiep-nhan-tau-ngam-kilo-thu-ba-a26773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.