+Aa-
    Zalo

    Hai thanh niên bị sát hại vô cớ: Người nhà kẻ thủ ác dùng tiền trao đổi mạng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bức xúc vì cái chết oan nghiệt của con chưa hết, gia đình càng phẫn nộ khi người nhà tên sát nhân xin được bồi thường để giảm tội.

    (ĐSPL) - Sau một giờ gây án khiến thanh niên vô tội mất mạng, hung thủ đã bị bắt giữ. Bức xúc vì cái chết oan nghiệt của con chưa hết, gia đình càng phẫn nộ khi người nhà tên sát nhân xin được bồi thường để giảm tội.
    Giải quyết mâu thuẫn bằng án mạng
    Sáng 15/5, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đơn vị này đã bắt giữ được hung thủ gây án làm hai người chết tại quán cà phê lề đường trước nhà số 312 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 21, quận Bình Thạnh).
    Đối tượng bị bắt giữ là Vũ Đức Tài (18 tuổi, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh). Hai nạn nhân vô tội là Phạm Thế M. (SN 1996, ngụ quận Bình Thạnh) và Nguyễn Bình A. (SN 1998, ngụ quận 12, TP.HCM). Được biết khi gây án, Tài đã 18 tuổi 26 ngày.

    Hung thủ Vũ Đức Tài tại cơ quan công an sau khi bị bắt giữ.

    Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 14/5, tại quán cà phê lề đường nói trên, có hai thanh niên ngồi uống nước cùng hai cô gái khác. Lời kể của các nhân chứng cho biết, lúc này, Tài đi xe gắn máy chở theo một cô gái từ hướng ngã tư Hàng Xanh đến. Khi vừa thấy hai cặp nam nữ, Tài chạy xe đến gần rồi xuống xe bước tới, cô gái vẫn ngồi lại trên xe. Bất ngờ, Tài rút dao tấn công nhóm này. Hai thanh niên bị Tài đâm nhiều nhát vào vùng bụng, cổ khiến cả hai đổ gục. Ngay sau đó, Tài nổ xe chở cô gái tháo chạy về hướng bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh). Dù được người dân địa phương hỗ trợ đưa hai thanh niên đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do thương tích nặng, cả hai đã không qua khỏi.
    PV đã có cuộc tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Mai Trinh (46 tuổi), chủ quán cà phê, bà Trinh kể, lúc đó, hung thủ đến quát tháo cô gái ngồi uống nước tại đây và có ý định muốn đánh cô này. Nhưng hai thanh niên ngồi uống nước cùng cản lại và nói: “Có gì ngồi vào bàn bình tĩnh nói chuyện”. Sau đó, người này bất thình lình rút dao đâm vào ngực một thanh niên. Thấy bạn bị đâm, người thanh niên mặc áo trắng ngồi cùng đứng dậy can ngăn cũng bị đâm vào cổ.
    Qua lời khai các nhân chứng, công an xác định Vũ Đức Tài chính là nghi phạm đâm chết hai thanh niên. Một giờ đồng hồ sau vụ án mạng xảy ra, các tổ trinh sát đã bắt được Tài ở nhà riêng khi Tài đang chuẩn bị hành lý bỏ trốn.
    Hiền như cục bột mà chẳng được bình an
    Cố nén đi nỗi đau quá lớn vừa mới xảy ra với gia đình mình, chị Hồ Thị Kim Thoa (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh tạm trú quận 12, mẹ của M.) nghẹn ngào kể: “Tối qua (14/5), có một giọng nam xưng bảo vệ dân phố gọi điện từ số di động của M., báo A. bị tai nạn giao thông tử vong được đưa tới bệnh viện Nhân dân Gia Định. Khi điện thoại cúp, tôi có linh tính mách bảo tại sao số điện thoại của M. nhưng có dân phòng báo A. bị nạn, sao M. không gọi báo. Tôi cùng chồng tức tốc chạy đến bệnh viện mới biết con mình và A. bị đâm chết...”. Nói đến đây chị Thoa òa khóc.
    Theo lời kể của chị Thoa, sau khi nghỉ học, ban ngày M. đi làm bảo vệ cho một ngân hàng, ban đêm đi học thêm sửa xe máy tại một tiệm sửa xe ở đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh). M. và A. chơi thân với nhau hơn 10 năm nay. Buổi tối xảy ra vụ án mạng, M. xin chị Thoa tới tiệm sửa xe trông coi nên chị Thoa cho M. đi. M. đi được khoảng 20 phút thì gặp nạn.
    Tiếp xúc với PV, ông Nguyễn Thành Huy, cậu ruột A. nói: “Chẳng thà hai đứa nó lì lợm hay ăn chơi quậy phá thì mình không nói. Đằng này, hai đứa nó hiền như cục bột nhưng lại bị đâm chết. A. nó rất lễ phép, đi đâu chơi cũng xin phép bố mẹ. Tuy gần 20 tuổi nhưng mỗi khi ra đường, bố mẹ nó đều chở đi. Vậy mà…”.
    Sau khi nhận hung tin, mẹ của A. nằm vật vã ở nhà đòi chết lên chết xuống. “A. là đứa con duy nhất của hai vợ chồng em gái tôi, tên nó B.A. nhưng sao không được số bình an”…, ông Huy nghẹn ngào.
    Một thông tin đặc biệt mà chúng tôi nắm được, tại nơi hai gia đình nạn nhân đang chờ lo hậu sự cho những đứa con xấu số thì phía gia đình Tài – kẻ giết hai nạn nhân có đến đây xin thỏa thuận bồi thường. Chị Thoa bức xúc kể lại: “Mất mát này là quá lớn với hai gia đình chúng tôi nhưng đền bù bao nhiêu cho đủ chứ, tiền không thể mua được hai mạng sống con chúng tôi được. Giờ gia đình chỉ mong pháp luật trừng trị thích đáng kẻ thủ ác này”. 
    Hung thủ lên kế hoạch bỏ trốn vào miền Tây nhưng không thành

    Cơ quan công an thông tin về vụ trọng án giết người đêm 14/5. 

    Bước đầu, Tài khai báo toàn bộ hành vi phạm tội, thừa nhận là hoàn toàn không quen biết với hai nạn nhân A. và M.. Gây án xong vừa về đến nhà, Tài thay chiếc áo dính máu, đem bỏ gần nhà. Trong đêm, Tài cùng bạn là Tr. lên kế hoạch bỏ trốn về miền Tây nhưng chưa kịp thực hiện đã bị bắt giữ. Được biết khi gây án, Tài đã 18 tuổi 26 ngày. Tài chỉ học lớp 10 rồi nghỉ, hiện đang phụ giúp gia đình kinh doanh quán nhậu tại nhà. Hiện, Công an Q.Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ, chuyển giao đối tượng cùng các tang vật có liên quan cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
    HẢI ANH
    Rủ nhóm nữ quái đi khách sạn, nam thanh niên bị đâm chết
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thanh-nien-bi-sat-hai-vo-co-nguoi-nha-ke-thu-ac-dung-tien-trao-doi-mang-a95095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.