+Aa-
    Zalo

    Hai trực thăng quân sự Mỹ cùng rơi tại bang Alaska

    (ĐS&PL) - Các quan chức cho biết, vụ rơi hai trực thăng quân sự tại bang Alaska (Mỹ) đang được điều tra, thông tin chi tiết sẽ được công bố khi có thể.

    AP đưa tin, ngày 27/4, hai trực thăng quân sự Mỹ rơi xuống bang Alaska khi đang trở về sau chuyến bay huấn luyện. Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan đến trực thăng quân sự tại bang này trong năm nay.

    John Pennell - phát ngôn viên của Lục quân Mỹ tại Alaska cho hay, có 2 người trên mỗi chiếc trực thăng. Hiện tại, chưa có thông tin về tình trạng của những người liên quan đến vụ việc.

    hai truc thang quan su my cung roi tai bang alaska
    Một chiếc trực thăng AH-64 Apache. Ảnh: Lực lượng Không quân Mỹ

    Hai chiếc trực thăng AH-64 Apache xuất phát từ Fort Wainwright có trụ sở nằm gần Fairbanks. Theo một tuyên bố từ Lục quân Mỹ tại Alaska, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn nằm gần Healy (bang Alaska).

    Được biết, Healy nằm cách Công viên và Khu bảo tồn Quốc gia Deanali khoảng 16,09km về phía Bắc. Đây là nơi phổ biến đối với mọi người để nghỉ qua đêm khi tham quan công viên gần đó, nơi có ngọn núi cao nhất lục địa Denali.

    Healy cũng nổi tiếng là thị trấn nằm gần nhất với chiếc xe buýt cũ bị bỏ hoang tại khu vực nông thôn, được nhiều người biết đến nhờ cuốn sách “Into the Wind” và bộ phim cùng tên. Chiếc xe buýt này đã được di dời đến Fairbanks vào năm 2020.

    Các quan chức cho biết, vụ tai nạn đang được điều tra, thông tin chi tiết sẽ được công bố khi có thể.

    Trước đó, hồi tháng 2/2023, hai quân nhân đã bị thương khi một chiếc trực thăng Apache gặp nạn sau khi cất cánh từ Talkeetna. Đây là một trong 4 chiếc máy bay đang di chuyển từ Fort Wainwright đến căn cứ chung Elmendorf-Richardson ở Anchorage.

    Vào tháng 3/2023, hai chiếc trực thăng Black Hawk của quân đội Mỹ rơi trong lúc huấn luyện vào ban đêm, cách Fort Campbell (bang Kentucky) khoảng 48km về phía Đông Bắc, khiến 9 binh sĩ thiệt mạng.

    Đinh Kim(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-truc-thang-quan-su-my-cung-roi-tai-bang-alaska-a573815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Chính quyền bang Kentucky mới đây xác nhận có thể đã có nạn nhân tử vong sau khi hai chiếc trực thăng Black Hawk của Quân đội Mỹ xảy ra va chạm vào tối ngày 29/3.