+Aa-
    Zalo

    Halloween: Điểm lại những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Halloween chính là thời điểm tuyệt vời nhất để thưởng thức một trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng dưới đây!

    Halloween chính là thời điểm tuyệt vời nhất để thưởng thức một trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng dưới đây!

    Thể loại kinh dị đã trở thành một mảng chủ đề quan trọng và xuyên suốt của thế giới điện ảnh trong vài chục năm qua. Cùng điểm lại một số bộ phim kinh dị ấn tượng nhất trong những năm qua!

    Ringu (1988)

    Ringu được đạo diễn bởi Hideo Nakata, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt trước đó bảy năm của Koji Suzuki. Nội dung phim kể về một giai thoại bí ẩn xoay quanh một cuộn băng. Người ta đồn rằng cuộn băng kỳ bí đó mang một lời nguyền kinh khủng, khiến bất kỳ ai xem nó xong sẽ đột tử đúng một tuần sau đó.

    Điều khiến Ringu trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người là bởi bộ phim sử dụng những thứ thân thuộc nhất trong cuộc sống. Bối cảnh câu chuyện được diễn ra ở nước Nhật vào thời hiện đại với trung tâm là cuộn băng và chiếc TV - những thứ tồn tại trong hầu hết hộ gia đình. Việc đưa hình ảnh ma quỷ gắn liền với nó khiến cho không ít người thừa nhận rằng họ không dám xem TV một mình vào ban đêm sau khi xem Ringu.

    Bộ phim cũng được Hollywood làm lại với tên gọi The Ring (năm 2002), trong đó ngôi sao Naomi Watts thủ vai chính và thu về hàng trăm triệu USD, kéo theo phần hai cũng tương đối thành công. Thế nhưng mỗi khi đặt lên bàn cân so sánh, The Ringvẫn luôn phải xếp dưới Ringu bởi bản phim gốc biết cách “hù dọa” người xem với những yếu tố chỉ có trong phim kinh dị châu Á.

    American Psycho

    Được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị cùng tên của nhà văn Bret Easton Ellis, đạo diễn Mary Harron đã khéo léo biến American Psycho thành một tác phẩm máu me và đậm tính châm biếm. Biểu cảm bệnh hoạn của tên sát nhân Patrick Bateman do Christian Bale thủ vai đã gây ra ám ảnh rất lớn cho người xem không kém gì những cảnh giết người man rợ trong phim. Thêm vào đó, cái kết của American Psycho cũng khiến khán giả vô cùng bất ngờ và được đánh giá cao.

    The Shining

    Phim của đạo diễn Stanley Kubrick hiếm khi vắng mặt trong danh sách những bộ phim kinh dị ám ảnh nhất mọi thời đại. Phim kể về Jack Torrance, một nhà văn kém danh tiếng nhận công việc coi sóc khách sạn vào mùa đông để kiếm thêm thu nhập. Không ngờ, cả gia đình Jack bị cô lập tại khách sạn vắng vẻ này vì một cơn bão tuyết. Cậu bé Danny, con trai của Jack, phát hiện ra khách sạn đang bị ma ám. Hồn ma bí ẩn dần khiến Jack điên loạn và trở thành một kẻ giết người.

    Tale of Two Sister

    Bộ phim thuộc dòng kinh dị - tâm thần phân liệt, được đánh giá là tác phẩm kinh điển đáng sợ nhất Hàn Quốc từ trước tới nay. Phim xoay quanh hai chị em sống cùng người mẹ kế lạnh lùng độc đoán và người cha nhu nhược nên rất yêu thương nhau. Nhưng thực ra gia đình chỉ có mỗi người chị vì cô em đã bị giết hại. Từ đó, cô chị bị ám ảnh đến mức tâm thần và muốn trả thù.

    Bộ phim không những diễn tả những yếu tố kinh dị ám ảnh mà còn khai thác mối quan hệ gia đình, tình chị em sâu đậm, để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả. Kịch bản của bộ phim còn được Hollywood làm lại với tựa đề The Uninvited.

    Ju-On: The Grudge (2002)

    Ju-On là loạt phim kinh dị đình đám của Nhật từng khiến nhiều khán giả bị ám ảnh trong một thời gian dài. Trong đó, The Grudge kể về lời nguyền của gia đình Saeki trong chính ngôi nhà của mình, các thành viên nhà Saeki sau khi chết đã trở thành những hồn ma hung ác và sẵn sàng giết bất cứ ai đặt chân đến “lãnh thổ” của mình.

    Bộ phim kết thúc với phân cảnh Karen thức dậy tại bệnh viện và nhận ra bản thân vẫn còn bị đeo bám bởi linh hồn bà Kayako. Từ đó, tác giả muốn người xem ngầm hiểu rằng thế lực xấu vẫn luôn tồn tại khắp nơi xung quanh chúng ta và không bao giờ có thể biến mất được.

    The Blair Witch Project

    Bộ phim được làm theo phong cách giả tài liệu, dùng máy quay cầm tay hoàn toàn để tạo hiệu ứng chân thực nhất có thể. Khán giả theo chân 3 sinh viên ngành điện ảnh tiến sâu vào khu rừng tối để khám phá truyền thuyết về phù thủy Blair. Những sự kiện dị thường và sự ám ảnh của Blair đã đưa đến cho 3 người bạn một cơn ác mộng đích thực.

    The Blair Witch Project là bộ phim tiên phong cho phong cách làm phim giả tài liệu. Cách quay độc đáo cùng chiến dịch quảng bá hậu trường thông minh đã biến bộ phim thành tác phẩm gây mất ngủ nhất.

    The Exorcist

    Trong nhiều thập kỷ, “The Exorcist” nắm danh hiệu Bộ phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại. Tác phẩm nổi tiếng với sự việc nhiều khán giả ngất xỉu, rạp chiếu phải chuẩn bị cha xứ cầu kinh,... trong thời gian công chiếu.

    Phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Blatty, kể về một trường hợp có thật xảy ra tại Washington, Mỹ. Cô bé Regan sống cùng mẹ, sau khi chơi trò cầu cơ, cô bé có những biểu hiện kỳ quái. Tình hình trở nên xấu đi sau khi Regan bắt đầu nghe thấy những tiếng động lạ, có biểu hiện tục tĩu, bạo lực với những cơn cáu giận bất thường. Khi sự việc vượt quá tầm kiểm soát, gia đình Regan đành nhờ đến sự trợ giúp của thầy trừ tà.

    Shutter

    Shutter đến nay vẫn là một “tượng đài” phim kinh dị Thái Lan nói riêng và châu Á nói chung. Phim xoay quanh nhiếp ảnh gia tên Tun và bạn gái Jane, cặp đôi này đã vô tình gây tai nạn cho một người phụ nữ khi đang lái xe trên đường. Do quá sợ hãi, cả hai đã bỏ mặc nạn nhân đang hấp hối để chạy trốn, đây cũng là mở màn cho chuỗi ác mộng của cặp đôi sau này.

    Kể từ sau vụ tai nạn, tất cả những bức ảnh Tun chụp đều xuất hiện một chiếc bóng mờ màu trắng ở phía sau, anh cũng thường xuyên bị cơn đau họng, đau lưng kỳ quái hành hạ. Dần dần Tun nhận ra cái bóng trắng mang khuôn mặt của nạn nhân tai nạn xe hơi hôm nào. Bộ phim được Hollywood mua bản quyền chuyển thể vào năm 2008 nhưng không thể đạt được thành công như bản gốc.

    Paranormal Activity

    Nếu The Blair Witch Project là phim mở màn cho trào lưu giả tài liệu thì loạt phim Paranormal Activity lại đưa phong cách điện ảnh này đạt đỉnh cao.

    Phim kể về cặp vợ chồng trẻ Katie và Micah vừa chuyển đến ngôi nhà mới sinh sống. Katie kể với chồng rằng có một thế lực siêu nhiên nào đó đã “ám” cô từ thời bé và theo chân họ đến nhà mới. Micah quyết định lắp camera an ninh để thu lại toàn bộ những hiện tượng siêu nhiên xảy ra trong ngôi nhà. Hình ảnh thu được từ các cuộn băng an ninh là hàng loạt hiện tượng kỳ quái không thể lý giải.

    Loạt phim thành công nhờ khai thác nỗi sợ tiềm ẩn trong con người. Ma quỷ không cần hiện hình cụ thể nhưng vẫn có thể làm người xem “đông cứng” vì các sự kiện bí ẩn.

    The Conjuring (2013)

    Dựa trên những sự kiện có thật xảy ra ở Mỹ vào thập niên 1970, The Conjuring xoay quanh cặp vợ chồng nhà ngoại cảm chuyên săn ma quỷ - Ed và Lorraine Warren. Trong sự nghiệp, họ từng điều tra hơn 10,000 vụ án nhưng câu chuyện khiến họ không bao giờ quên là vụ án gia đình Perron ở Harrisville vào năm 1971.

    Khi cặp vợ chồng Roger và Carolyn cùng 5 cô con gái chuyển tới trang trại mới, nhiều điều kỳ lạ xảy ra. Khởi chiếu vào năm 2013, The Conjuring gây nhiều ấn tượng mạnh và được coi là một trong những phim kinh dị rùng rợn nhất từng được chiếu rạp ở Việt Nam.

    Insidious

    Đây là một trong những tác phẩm hay nhất và cũng là khởi đầu cho đế chế kinh dị của James Wan. Insidious không như những bộ phim ma ám thông thường chỉ diễn ra ở thế giới con người. Bộ phim bắt nhân vật chính phải đi qua vùng đất quỷ dữ tăm tối và lạnh lẽo với những hình ảnh kinh dị đầy ám ảnh.

    IT

    It là thương hiệu phim nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King. Cả 2 phiên bản năm 1990 và 2017 mới đây đều được nhận xét là mang đến nỗi sợ hãi “vượt quá ngưỡng chịu đựng thông thường”.

    It lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ, nơi chứng kiến nhiều vụ mất tích bí ẩn, nạn nhân chủ yếu là những đứa trẻ. Hiện tượng kỳ lạ ở đây xảy ra theo chu kỳ 27 năm, thủ phạm là một con ác quỷ đội lốt hề đáng sợ. Hắn chuyên bắt cóc, ăn thịt trẻ em rồi khiến chúng bay lơ lửng giữa không trung.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/halloween-diem-lai-nhung-bo-phim-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-a207397.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan