+Aa-
    Zalo

    Hạm trưởng tàu sân bay Mỹ bị cách chức nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Brett Crozier, người vừa bị cách chức chỉ huy tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt, đã có kết quả thử nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

    Ông Brett Crozier, người vừa bị cách chức chỉ huy tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt, đã có kết quả thử nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

    Ông Brett Crozier. Ảnh: AP

    Ông Crozier bắt đầu biểu hiện các triệu chứng nhiễm bệnh sau khi bị cách chức hạm trưởng hôm 2/4 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 hôm 5/4, 2 người bạn học chơi khá thân của ông cho biết.

    Ông Crozier bị sa thải sau khi bức thư gửi cho thượng cấp Hải quân bị rò rỉ. Trong đó, ông đã nêu chi tiết về những thất bại của công cuộc chống dịch Covid-19 trên tàu, đồng thời mong muốn có thể nhanh chóng di chuyển các thủy thủ khỏi tàu sân bay, khử trùng các khu vực trên tàu, trước khi virus lây lan mất kiểm soát.

    Tuy nhiên, Quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly cho biết ông Crozier "thể hiện năng lực đánh giá tình hình cực kỳ kém" giữa khủng hoảng. Ông nói rằng thuyền trưởng đã tiết lộ bức thư cho một tờ báo ở California và nhanh chóng lan truyền đến nhiều cơ quan báo chí khác.

    Ngày 4/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả lá thư này là “không phù hợp” đồng thời cho rằng ông Crozier đã làm một điều “kinh khủng”.

    Trong khi đó, cựu Phó Tổng thống Joe Biden lên tiếng chỉ trích việc sa thải hạm trưởng tàu sân bay. Một nhóm Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ cũng kêu gọi một cuộc điều tra độc lập của Lầu Năm Góc về vụ sa thải này.

    Hàng trăm thủy thủ tàu sân tàu sân bay USS Theodore Roosevelt công khai thể hiện sự trung thành của họ đối với thuyền trưởng Crozier khi ông rời khỏi tàu.

    "Thuyền trưởng Crozier, Thuyền trưởng Crozier", các thủy thủ trên boong tàu chiến hô vang và vỗ tay chào tạm biệt ông Crozier vào ngày 4/4. 

    Sau khi gia đình các thủy thủ bày tỏ bức xúc và lá thư được giới truyền thông công bố, Hải quân Mỹ hôm 2/4 thông báo gần 1.000 thủy thủ đã rời khỏi tàu sân bay USS Theodore Roosevelt để lên đảo Guam cách ly phòng Covid-19, và vài ngày tới sẽ sơ tán thêm khoảng 2.700 lính. 

    Tuy nhiên, Hải quân Mỹ vẫn phải giữ lại khoảng 1.000 thủy thủ để duy trì hoạt động tàu sân bay.

    Hải quân Mỹ ngày 5/4 thông báo có 155 thủy thủ trên tàu sân bay Theodore Roosevelt đã nhiễm Covid-19 nhưng không ai phải nhập viện. Theo thông báo, 44% trong số gần 5.000 thủy thủ trên tàu đã được xét nghiệm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-truong-tau-san-bay-my-bi-cach-chuc-nhiem-covid-19-a318467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan