+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc bán tàu chiến cho Philippines với giá 100 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong năm nay, Hàn Quốc sẽ chuyển giao một tàu chiến chống ngầm lớp Pohang cho Philippines với giá chỉ 100 USD.

    Trong năm nay, Hàn Quốc sẽ chuyển giao một tàu chiến chống ngầm lớp Pohang cho Philippines với giá chỉ 100 USD.

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, ngày 27/4, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Philippines Arsenio Andolong cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ nhận bàn giao con tàu trong năm nay. Việc chuyển giao sẽ theo hình thức viện trợ. Chúng tôi chỉ cần trả tượng trưng 100 USD, tuy nhiên con tàu sẽ phải nâng cấp lại”.

    Tàu chiến chống ngầm của Hàn Quốc. Ảnh: Asia Correspondent

    Ông Andolong cho biết hiện Philippines cũng chưa xác định được phải chi bao nhiêu cho việc tu sửa, làm mới con tàu này. Cũng theo ông Andolong, hải quân Philippines có thể sẽ mua khoảng 3 con tàu kiểu này. “Đây tuy là tàu cũ nhưng rõ ràng có thể giúp chúng tôi nâng cao năng lực tuần tra vùng biển và thực thi các biện pháp chống khủng bố”, ông Andolong nói.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, ngoài Mỹ, Hàn Quốc là nhà cung cấp thiết bị quân sự lớn nhất cho Philippines, từ máy bay chiến đầu đến tàu tuần tra hoặc xe bọc thép. Trước đó, vào ngày 26/4, Manila đã nhận từ Seoul 2 máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50. Hai chiếc nữa sẽ được chuyển đến vào tháng sau để hoàn thành hợp đồng mua 12 máy bay với tổng trị giá trị giá 359 triệu USD.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-ban-tau-chien-cho-philippines-voi-gia-100-usd-a188569.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan