+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc cho Mỹ mượn 500.000 viên đạn pháo

    (ĐS&PL) - Theo truyền thông Hàn Quốc, nước này đã đồng ý thỏa thuận cho Mỹ vay 500.000 viên đạn pháo 155mm vào tháng trước.

    Tờ DongA Ilbo cho biết, sau khi mua 100.000 viên đạn pháo cùng loại vào năm ngoái, Mỹ đã cầu mua thêm với số lượng tương đương hoặc nhiều hơn nhưng chính phủ Hàn Quốc đã quyết định cho mượn đạn thay vì bán nhằm giảm thiểu khả năng đạn pháo của nước này được sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    Theo đó, 500.000 viên đạn pháo 155mm đạn pháo do Hàn Quốc cung cấp sẽ  được quân đội Mỹ sử dụng để lấp đầy kho vũ khí dự trữ của nước này.

    "Chúng tôi đã chọn tăng đáng kể khối lượng đạn pháo nhưng sử dụng phương pháp cho mượn như một cách đáp ứng yêu cầu của đồng minh đầy thiện chí trong khi vẫn tuân thủ nguyên tắc của chính phủ là không cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine", một nguồn tin giấu tên nói.

    han quoc cho my muon 500 000 vien dan phao
    Đạn pháo từ Hàn Quốc dự kiến sẽ được đưa vào kho dự trữ của Mỹ. Ảnh: Reuters

    Reuters đưa tin, cả Seoul và Washington đều xác nhận họ đang đàm phán về một thỏa thuận cung cấp đạn pháo. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc liệu thỏa thuận này có được thông qua hay không.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các đồng minh đang tìm cách hỗ trợ Ukraine để giúp bảo vệ nền tự do của nước nhưng từ chối xác nhận các cuộc thảo luận cụ thể. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin này.

    Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin nói với các phóng viên rằng ông không thể xác nhận thông tin trên báo đồng thời nhấn mạnh rằng lập trường không cung cấp viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine của chính phủ vẫn không thay đổi.

    Thông tin về việc cho mượn Mỹ đạn pháo được đưa ra sau khi Hàn Quốc khẳng định những áp lực mà đồng minh đang gây ra cho nước này trong việc cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine được ghi trong các tài liệu bị rò rỉ là không đúng sự thật.

    Theo đó, dù là một đồng minh quan trọng của Mỹ nhưng chính phủ Hàn Quốc đã tìm cách tránh đối đầu với Nga vì các mối quan hệ kinh tế và ảnh hưởng của nước này đối với Triều Tiên.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết Seoul không cung cấp bất kỳ vũ khí sát thương nào cho Ukraine và thay vào đó sẽ mở rộng hỗ trợ nhân đạo.

    Phương Uyên (The Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-cho-my-muon-500-000-vien-dan-phao-a572050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan