+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc đề xuất Triều Tiên cùng hợp tác kinh tế với ASEAN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Moon Jae-in đã đề xuất hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Triều Tiên thông qua việc phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng.

    Tổng thống Moon Jae-in đã đề xuất hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Triều Tiên thông qua việc phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng. 

    Tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã trao cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một chiếc USB lưu trữ kế hoạch về những dự án liên Triều tiềm năng.

    "Tài liệu trong USB bao gồm các dự án hợp tác liên Triều như các nhu cầu của Hàn Quốc, kế hoạch kinh tế của Triều Tiên và các lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác với các nước láng giềng như Trung Quốc, Nga và các nước ASEAN", Korea Times dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 2/5.

    Tổng thống Moon Jae-in cũng đề xuất hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Triều Tiên thông qua việc phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng như ông từng cam kết trong chiến dịch bầu cử.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại hội nghị thượng đỉnh ngày 27/4. Ảnh: Getty.

    Triển vọng hợp tác kinh tế liên Triều đã tăng lên do kết quả khả quan sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử tuần trước. Tại sự kiện này, lãnh đạo hai miền Triều Tiên tuyên bố sẽ sớm chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 và cam kết hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo.

    Quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng hợp tác kinh tế không thể diễn ra ngay lập tức và Triều Tiên trước hết cần cho thấy tiến triển của việc phi hạt nhân hóa.

    Trước hội nghị thượng đỉnh, ông Kim tuyên bố Triều Tiên sẽ dừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa, cũng như đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri trong một cuộc họp của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

    Tại hội nghị, ông Kim cũng nói với Tổng thống Hàn Quốc rằng Triều Tiên sẽ mời các chuyên gia an ninh, nhà báo từ Hàn Quốc và Mỹ tới theo dõi việc đóng cửa bãi thử Punggye-ri.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-de-xuat-trieu-tien-cung-hop-tac-kinh-te-voi-asean-a228421.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan