+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Đoàn tàu chở gần 300 hành khách bị trật đường ray

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đoàn tàu chở 275 hành khách đã bị trật đường ray ở trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc), khiến 30 người bị thương.

    Theo công ty đường sắt Hàn Quốc (KORAIL), tàu Mugunghwa chở 275 hành khách đã bị trật đường ray vào lúc 20h52 ngày 6/11 (giờ địa phương) khi đi vào ga Yeongdeungpo ở trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Theo đó, 6 toa xe lửa, trong đó có 5 toa chở khách, đã bị trật khỏi đường ray.

    Được biết, đoàn tàu đang trên đường đến Iksan, thuộc tỉnh Bắc Jeolla, cách thủ đô Hàn Quốc 180km về phía Nam. Khoảng 30 hành khách bị thương trong vụ tàu trật nhưng hầu hết họ chỉ bị thương nhẹ.

    Sau vụ tai nạn, hoạt động đường sắt đã bị trì hoãn trong khoảng 1 giờ đồng hồ. KORAIL cho biết họ đang tìm hiểu nguyên nhân chính xác của vụ trật bánh.

    tau trat duong ray han quoc
    Lực lượng cứu hộ đến khu vực tàu Mugunghwa bị trật bánh. Ảnh: Yonhap

    Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người dùng đã chia sẻ về thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Trong đó, người dùng @kkkomm_00 viết: "Đoàn tàu đột ngột rung lắc mạnh, ghế trên tàu bị lật, tàu bị mất điện và dừng lại. Mọi người bắt đầu la hét và tôi thấy khói bốc ra từ bên trong. Chúng tôi được yêu cầu xuống tàu và đi bộ tới ga Yeongdeungpo và phải chờ đợi mà không có hành động gì tiếp theo".

    Người này kể thêm: "Các nhân viên y tế yêu cầu chúng tôi vào phòng chờ để tính số lượng người và chờ đợi. Tôi không biết phòng chờ ga Yeongdeungpo ở đâu và không có ai để hỏi. Nhiều người đã tranh cãi với các nhân viên nhà ga, họ bị yêu càu chờ đợi mà không có biện pháp nào tiếp theo". 

    Người dùng Twitter tiếp tục: "Tôi không bị thương. Những người bị thương đã được nhân viên y tế chuyển đi. Tôi đã đợi quản lý nhà Yeongdeungpo đến trước khi được rời khỏi đó. Kế hoạch bồi thường chi phí đi lại được đưa ra trong văn bản nhưng tiền viện phí cho những người bị thương không được quy định trong đó mà trao đổi bằng lời nói. Tôi đã để lại tên và thông tin liên lạc, tôi hy vọng họ sẽ liên hệ".

    Minh Hạnh (Theo Yonhap News, Euro Weekly News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-doan-tau-cho-gan-300-hanh-khach-bi-trat-duong-ray-a556571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan