+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Giới đầu tư đòi dừng kế hoạch cấm giao dịch tiền ảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số lượng kiến nghị trực tuyến phản đối việc cấm giao dịch tiền ảo nhanh chóng tăng lên 50.000 chỉ trong vài giờ sau tuyên bố của Bộ trưởng Tư pháp.

    Số lượng kiến nghị trực tuyến phản đối việc cấm giao dịch tiền ảo nhanh chóng tăng lên 50.000 chỉ trong vài giờ sau tuyên bố của Bộ trưởng Tư pháp rằng có thể sẽ cấm giao dịch tiền ảo.

    Hàng chục nghìn người đã "đổ bộ" trên bảng kiến nghị tổng thống trực tuyến phản đối tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Park Sang-ki hôm 11/1, rằng nước này đang soạn thảo một dự luật nhằm cấm hoàn toàn hoạt động giao dịch tiền ảo.

    Ngoài ra, có tới 28.000 kiến nghị đòi bãi nhiệm Giám đốc Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc Choe Heung-sik - người đại diện cho nỗ lực của chính phủ nước này nhằm siết chặt quản lý tiền ảo.

    Sau thông tin chính phủ Hàn Quốc có thể sẽ cấm giao dịch tiền ảo, các nhà đầu tư tiền ảo tại nước này đồng loạt lên tiếng kiến nghị chính phủ dừng kế hoạch này. Ảnh: Getty

    Trước phản ứng dữ dội của các nhà đầu tư tiền ảo, người phát ngôn văn phòng tổng thống Yoon Young-chan cho biết: "Kế hoạch của ông Park là một trong những lựa chọn đang được cân nhắc".

    Được biết, sau tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Park Sang-ki, những đồng tiền ảo lớn bao gồm Bitcoin, Ripple và Ethereum đã có một phen lung lay.

    Theo dữ liệu từ Coinmarketcap.com, đồng Bitcoin vừa giảm gần 6% vào chiều nay, trong khi Ethereum giảm hơn 11% và Ripple giảm 9% so với mức giá ngày 10/1.

    Đáng nói, vào đầu giờ chiều cùng ngày, hơn 106 tỷ USD giá trị đã bị "xóa sổ" khỏi toàn bộ thị trường tiền ảo khi so sánh với mức vốn hoá thị trường hồi sáng.

    Hàn Quốc là một trong những thị trường giao dịch tiền ảo chính. Theo trang web của công ty CryptoCompare, thị trường này chiếm khoảng 6-12% tổng lượng Bitcoin. Đối với Ethereum, con số này cao hơn ở khoảng 14%.

    Thậm chí, có những ngày đồng Ripple được mua bằng đồng Won Hàn Quốc chiếm đến 33% tổng lượng Ripple toàn thế giới.

    Tại Hàn Quốc, những đồng tiền ảo lớn như Bitcoin thường được giao dịch với mức giá cao hơn so với các sàn giao dịch khác ở Hoa Kỳ hoặc Châu Âu.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-gioi-dau-tu-doi-dung-ke-hoach-cam-giao-dich-tien-ao-a216273.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan