+Aa -
    Zalo

    Kodak tuyên bố phát hành tiền ảo riêng vào cuối tháng 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau thông báo trên, cổ phiếu Kodak trên sàn chứng khoán New York tăng gần 130%.

    Ngay sau thông báo trên, cổ phiếu Kodak trên sàn chứng khoán New York tăng gần 130%.

    Theo CNN, nhà sản xuất máy ảnh Mỹ Kodak ngày 9/1 cho biết đang đầu tư vào công nghệ blockchain (chuỗi khối) và sẽ phát hành tiền ảo riêng có tên KodakCoin. Hãng này dự kiến thực hiện huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) vào ngày 31/1 tới.

    Tuyên bố của hãng máy ảnh 130 trăm tuổi đưa ra trong bối cảnh cơn sốt tiền ảo đang ngày càng "nóng" hơn bao giờ hết. Ảnh: Bloomberg

    Theo tuyên bố của Kodak, kodakcoin là một "đồng tiền số chuyên biệt dùng để trao quyền cho các nhiếp ảnh gia và khách hàng có thể kiểm soát quyền sử dụng hình ảnh tốt hơn".

    Động thái của Kodak được đánh giá là thức thời khi mà nhà đầu tư đang rất thích thú với tài sản ảo có liên quan đến tiền số hoặc công nghệ blockchain đằng sau chúng, không cần biết là giữa công ty và đồng tiền số đó có liên quan mật thiết gì với nhau không hay dự án blockchain mới như thế nào.

    Không chỉ có phát hành đồng tiền số riêng, tại sự kiện CES 2018 thứ 3 vừa qua, Kodak còn thông báo sẽ cho ra đời công ty máy tính để đào Bitcoin.

    Kodak ra đời vào năm 1888 và trở thành hãng máy ảnh biểu tượng được dùng hàng ngày bởi hàng triệu người Mỹ. Tuy nhiên, sang kỷ nguyên hiện tại, hãng này đã không thành công trong việc chuyển mình theo xu thế thời đại.

    Năm 2012, Kodak đệ đơn xin bảo hộ phá sản và phá sản vào năm 2013 sau khi bán toàn hầu hết các bằng sáng chế cho nhiều công ty trong đó có Apple, Microsoft và The Rochester.

    Tuyên bố chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực tiền ảo giúp cổ phiếu Kodak quay đầu và được kỳ vọng sẽ giúp hãng này vực dậy sau cả thập kỷ “chết lâm sàng”.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kodak-tuyen-bo-phat-hanh-tien-ao-rieng-vao-cuoi-thang-1-a216016.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan