+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc khẳng định xung đột quân sự với Triều Tiên hoàn toàn có thể xảy ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 17/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nhiều khả năng sẽ diễn ra một cuộc đụng độ quân sự với Triều Tiên, theo Reuters.

    Ngày 17/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nhiều khả năng sẽ diễn ra một cuộc đụng độ quân sự với Triều Tiên, theo Reuters.

    Các tuyên bố được đưa ra sau khi Hàn Quốc cho biết muốn mở lại một kênh đối thoại với Triều Tiên trong khi ông Moon Jae-in đang tìm kiếm một chính sách song hành, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt và đối thoại với Bình Nhưỡng.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết: “Dựa vào thực tế, nhiều khả năng một cuộc xung đột quân sự sẽ diễn ra tại Đường giới hạn phía Bắc và đường giới tuyến”.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - Ảnh: Getty.

    Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết năng lực hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng dường như đã tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây tuy nhiên miền Nam đã sẵn sàng và có khả năng tấn công đáp trả.

    Đường giới hạn phía Bắc là đường phân định ranh giới biển tranh chấp ở Hoàng Hải giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Đường phân giới quân sự được coi như biên giới biển trên thực tế giữa hai nước.

    "Bộ Thống nhất đã xem xét các lựa chọn về nội bộ này nhưng chưa có quyết định gì cả", người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duk-haeng nói.

    Ông Moon Jae-in đã trở thành Tổng thống Hàn Quốc cách đây một tuần. Không giống với người tiền nhiệm, ông Moon theo chủ trương ủng hộ đối thoại với Triều Tiên để buộc nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo gây tranh cãi. Bên cạnh đó, tân Tổng thống Hàn Quốc cũng bày tỏ quan điểm cứng rắn sau vụ thử tên lửa hồi tuần trước của Triều Tiên.

    “Triều Tiên đã phóng tên lửa cách đây 4 ngày và tuyên bố đã thử thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung. Đây là một hành động khiêu khích nghiêm trọng, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đồng thời là thách thức lớn đối với hòa bình và ổn định toàn cầu. Hàn Quốc sẽ không bao giờ nhân nhượng với những hành động khiêu khích như vậy và mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên”, ông Moon khẳng định hôm nay (17/5).

    Đặc phái viên của ông Moon tại Hàn Quốc tiết lộ, Seoul vẫn chưa nhận được lời tuyên bố chính thức từ Washington về việc có phải trả tiền cho một hệ thống radar phòng thủ tên lửa của Mỹ đã được triển khai ở ngoài Seoul hay không.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng ông muốn Hàn Quốc phải trả cho hệ thống tên lửa phòng thủ (THAAD).

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-khang-dinh-xung-dot-quan-su-voi-trieu-tien-hoan-toan-co-the-xay-ra-a190520.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan