+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc lo Bitcoin có thể làm hỏng giới trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon nói rằng "làn sóng lao vào thị trường tiền ảo để kiếm lời nhanh chóng khiến nhiều người trẻ bị cuốn vào hành vi gian lận và lừa đảo".

    Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon nói rằng "làn sóng lao vào thị trường tiền ảo để kiếm lời nhanh chóng khiến nhiều người trẻ bị cuốn vào hành vi gian lận và lừa đảo". Trong một cuộc họp nội các Hàn Quốc ngày 28/11.

    Hãng tin Bloomberg dẫn lời Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon nói rằng làn sóng lao vào thị trường tiền ảo để kiếm lời nhanh chóng khiến nhiều người trẻ bị cuốn vào hành vi gian lận và lừa đảo. Nếu chúng ta để tình trạng này tiếp diễn, tôi cho rằng một số hiện tượng tâm lý nghiêm trọng có thể xảy ra.

    Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon. Ảnh: Bloomberg

    Thủ tướng Hàn Quốc cho biết thêm rằng lượng giao dịch trên các sàn tiền ảo tại Hàn Quốc đã vượt qua Chỉ số Kosdaq Small-cap, với giá trị vốn hóa hiện tại 275 nghìn tỷ Won (252 tỷ USD). 

    Phát ngôn của Thủ tướng Lee được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đang cân nhắc đánh thuế tiền ảo. Hàn Quốc là quê hương của Bithumb - một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới. 

    Hàn Quốc Là nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, là quốc gia có tỷ lệ kết nối Internet lớn nhất thế giới với 94% dân số. Đây cũng là quốc gia có tỷ lệ người dân sở hữu di động thông minh (smartphone) cao nhất thế giới - 88%, theo Trung tâm nghiên cứu Pew. 

    Cơn sốt tiền ảo trên thế giới vẫn đang tiếp tục nóng lên từng giờ, với tổng giá trị vốn hóa của tất cả các đồng tiền ảo hiện có đã thiết lập một kỷ lục mới. Theo số liệu từ trang Coinmarketcap.com, giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo toàn cầu vào ngày 27/11 đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc 300 tỷ USD. 

    2017 được coi là năm "hoàng kim" của tiền ảo Bitcoin với mức tăng hơn 500% từ đầu năm. Bitcoin cũng lập kỷ lục mới 9.887,33 USD vào ngày 28/11 và đang tiệm cận mức 10.000 USD. 

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-lo-bitcoin-co-the-lam-hong-gioi-tre-a211055.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan