+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc lo Triều Tiên sẽ phóng tên lửa vào kỉ niệm quốc khánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào ngày quốc khánh của nước này.

    Thủ tướng Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào ngày quốc khánh của nước này.

    Dự đoán đường bay của tên lửa Triều Tiên có thể phóng vào ngày 9/9 tới. - Ảnh: Dailymail.

    CNN dẫn lời Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon tại cuộc họp với Bộ quốc phòng hôm 7/9 cho rằng, Triều Tiên có khả năng phóng ICBM vào ngày 9/9 tới, nhân kỉ niệm quốc khánh nước này.

    “Tình hình rất nghiêm trọng. Có vẻ sẽ không còn nhiều thời gian trước khi Triều Tiên hoàn thiện chương trình vũ khí hạt nhân mà họ đang phát triển. Cần có một biện pháp nhanh chóng nhằm chặn lại sự liều lĩnh của Bình Nhưỡng”, ông Lee cho biết.

    Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc tiết lộ sẽ phát triển tên lửa "Frankenmissile", có thể tiêu diệt các căn cứ quân sự ngầm của Triều Tiên, Telegraph đưa tin.

    Hàn Quốc có thể phóng tên lửa đạn đạo với phạm vi lên đến 800 km, tuy nhiên khả năng ngăn chặn tên lửa của đối phương có hạn chế vì tải trọng tên lửa bị giới hạn.

    Việc phát triển tên lửa hủy diệt "Frankenmissile" có khả năng mang theo những quả bom với tổng trọng lượng 2 tấn sẽ giúp Seoul tấn công các căn cứ quân sự của Bình Nhưỡng mà không cần bom phá công sự ngầm của Mỹ.

    "Frankenmissile" là một trong các vũ khí chiến thuật mới mà Hàn Quốc chế tạo để đẩy mạnh phát tiển xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự.

    Ngày 1/12 năm nay, Hàn Quốc có thể sẽ thiết lập một lữ đoàn đặc biệt có nhiệm vụ "loại bỏ những nhà lãnh đạo Triều Tiên", nếu chiến tranh diễn ra.

    (Theo CNN/Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-lo-trieu-tien-se-phong-ten-lua-vao-ki-niem-quoc-khanh-a201260.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan