+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Luật sư của Tổng thống yêu cầu triệu tập 39 nhân chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Luật sư của Tổng thống Park Geun-hye hôm 23/1 yêu cầu triệu tập 39 nhân chứng cho phiên tòa luận tội của thân chủ - động thái được đánh giá là cố tình trì hoãn.

    (ĐSPL) – Luật sư của Tổng thống Park Geun-hye hôm 23/1 đã yêu cầu triệu tập 39 nhân chứng cho phiên tòa luận tội của thân chủ - một động thái được đánh giá là cố tình trì hoãn.

    Yêu cầu được đưa ra trong phiên điều trần thứ 8 tại Tòa án Hiến pháp, nơi một thử nghiệm đã được tiến hành để xác định xem có nên luận tội Tổng thống Park hay không. Bà Park đang “lao đao” vì cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tham nhũng của bà cùng người bạn thân Choi Soon-sil. Cả 2 người đều đã bác bỏ tất cả các cáo buộc, đòi hỏi xét xử công bằng để xác định sự thật.

    Lee Joong-hwan, một trong những luật sư của Tổng thống đã yêu cầu tòa án triệu tập cựu Tham mưu trưởng Kim Ki-choon, cựu Bộ trưởng Dân sự Woo Byung-woo và một loạt các nhân vật khác bị cho là có liên quan đến vụ bê bối của bà Park.

    "Cựu Tham mưu trưởng Kim có liên kết với tất cả các căn cứ để luận tội, trong khi cựu Bộ trưởng Woo liên quan tới vụ điều tra tập đoàn Lotte", luật sư Lee nói. Lotte là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, bị nghi ngờ cung cấp tài chính cho bà Choi.

    Tại phiên điều trần thứ 8, luật sư của Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu tòa triệu tập 39 nhân chứng. Ảnh: Ibtimes

    Bảng luận tội của Quốc hội được đưa ra khi các công tố đề nghị luật sư báo cáo bằng văn bản thay thế, nhưng ông Lee nhấn mạnh rằng 39 nhân chứng tại tòa án sẽ giúp các thẩm phán ra quyết định cuối cùng.

    Chánh án Park Han-chul nói rằng họ sẽ quyết định có nên chấp nhận yêu cầu triệu tập 39 nhân chứng hay không tại phiên tòa tiếp theo, dự kiến sẽ diễn ra ​​vào ngày 25/1 tới.

    Các nhà quan sát đã dự đoán thủ tục tố tụng của tòa án có thể hoàn thành vào nửa đầu tháng 2, mặc dù không chưa có công bố chính thức về thời gian.

    Tổng thống Park Geun-hye được miễn truy tố khi còn tại vị và sự chậm trễ trong thảo luận về quyết định có luận tội hay không của tòa án có thể bảo vệ bà khỏi bị điều tra bởi công tố viên đặc biệt.  

    Sự trì hoãn cũng có thể giúp bà Park có thời gian phục hồi một số sự ủng hộ từ phía người dân. Tuy nhiên, người dân và nhiều chính trị gia ở các đảng đối lập cho rằng, việc điều tra bị chậm trễ, cần phải đẩy nhanh tiến độ và cho kết quả chính xác hơn.

    Vụ bê bối tham nhũng gây rúng động ở Hàn Quốc đã bị phát hiện từ tháng 10/2016. Nhân vật trung tâm của vụ việc là bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Park. Bà Choi đã bị bắt ngay trong tháng 10 với cáo buộc can thiệp vào công việc của Văn phòng Tổng thống, lợi dụng mối quan hệ chèn ép các công ty, ép họ phải đóng góp cho những quỹ riêng để trục lợi.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-luat-su-cua-tong-thong-yeu-cau-trieu-tap-39-nhan-chung-a179161.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan