+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàn Quốc sẽ tự phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa để đánh chặn tên lửa tầm cao thay vì tiếp nhận hệ thống lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ.

    (ĐSPL) - Hàn Quốc sẽ tự phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa để đánh chặn tên lửa tầm cao thay vì tiếp nhận hệ thống lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ.
    Hàn Quốc tự phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa đa tầng

    Quân đội Hàn Quốc quyết định phát triển hệ thống tên lửa phòng  không tầm xa (L-SAM)

    Hãng tin Yonhap trước đó đưa tin quân đội Hàn Quốc đã quyết định phát triển hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa tự chế (L-SAM) có sức mạnh tương đương với  hệ thống THAAD của tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ). Hệ thống tên lửa này được phát triển dựa trên nghiên cứu thí điểm của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc.
    Một nguồn tin quân sự, xin được giấu tên, cho biết qua điện thoại rằng thông tin trên là đúng sự thực và nói thêm các kế hoạch chi tiết sẽ được công bố sau cuộc họp của Ủy ban dự án quốc phòng sẽ diễn ra vào ngày 11/6 tới.
    Hàn Quốc dự kiến sẽ mất khoảng 7 năm để phát triển hệ thống L-SAM và hệ thống này sẽ được triển khai vào giữa những năm 2023- 2024.
    Kế hoạch L-SAM được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang thúc ép Hàn Quốc tiếp nhận hệ thống THAAD. Tư lệnh Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết tại một diễn đàn được tổ chức tại Seoul hôm 3/6 rằng Mỹ đang xem xét việc triển khai hệ thống THAAD trên bán đảo Triều Tiên.
    Hàn Quốc tự phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa đa tầng

    Quân đội Mỹ đang xem xét việc triển khai hệ thống lá chắn tên lửa tầm cao THAAD trên bán đảo Triều Tiên.

    Tư  lệnh USFK kiêm lãnh đạo Bộ chỉ huy hỗn hợp Mỹ-Hàn (CFC-Combined Forces Command), tướng Curtis Scaparrotti, cho biết ông đề cập tới việc triển khai hệ thống tên lửa THAAD của Mỹ với tư cách là chỉ huy quân đội. Ông cũng nói thêm đây là sáng kiến của phía Mỹ.
    Phó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, James Winnefeld,  nói hôm 28/5: “Quân đội Mỹ đã cân nhắc việc triển khai thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương để chuẩn bị đối phó với các mối đe dọa đến từ Bắc Triều Tiên”.
    Trong một cuộc họp báo thường lệ, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói rằng Mỹ chưa đưa ra lời đề nghị nào với Hàn Quốc về việc triển khai THAAD, đồng thời cho biết thêm chính phủ Hàn Quốc sẽ xem xét khi Mỹ đưa ra yêu cầu hợp tác chính thức.
    Hàn Quốc tập trung phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa (KAMD) - trong đó tập trung vào tên lửa phòng không tầm thấp. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các tên lửa phòng không tầm thấp có thể dùng để đánh chặn tên lửa đạn đạo của đối phương ở độ cao dưới 100km.
    Hàn Quốc tự phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa đa tầng

    Hàn Quốc sẽ nâng cấp hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-2 (trong ảnh) của hãng Lockheed Martin lên PAC-3 để bắn hạ tên lửa Triều Tiên ở độ cao dưới 40 km.

    Hàn Quốc cũng sẽ nâng cấp hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-2 của hãng Lockheed Martin lên PAC-3 để bắn hạ tên lửa có thể phóng từ miền bắc Triều Tiên ở độ cao dưới 40 km.
    Hệ thống L-SAM sẽ được dùng để đánh chặn tên lửa ở độ cao 40 km hoặc cao hơn.
    Hệ thống THAAD - được thiết kế để đánh chặn tên lửa ở độ cao từ 40 đến150 km - là  một trong những vũ khí quan trọng được lựa chọn để xây dựng hệ thống đánh chặn tên lửa của Hàn Quốc, nhưng Bộ Quốc phòng nước này lại nhiều lần từ chối việc thông qua THAAD. Mục tiêu của Hàn Quốc là  xây dựng một hệ thống phòng thủ tên lửa đa tầng, theo đó nếu tên lửa đánh chặn giai đoạn đầu thất bại thì sẽ có tên lửa đánh chặn ở giai đoạn tiếp theo,  ở các độ cao khác nhau.
    Hôm thứ 5 tuần trước (29/5), phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Seoul đã xem xét việc không tiếp nhận hệ thống THAAD,  đồng thời nhắc lại lập trường rằng Hàn Quốc sẽ theo đuổi hệ thống lá chắn tên lửa “cây nhà lá vườn”, khác hẳn với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phat-trien-he-thong-phong-thu-ten-lua-noi-dia-a35751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan