+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Quy định siết chặt thị trường tiền kỹ thuật số bắt đầu có hiệu lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quy định siết chặt quản lý thị trường tiền kỹ thuật số của Hàn Quốc đã bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 31/1.

    Quy định siết chặt quản lý thị trường tiền kỹ thuật số của Hàn Quốc đã bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 31/1.

    Thông tin vừa được Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) xác nhận. Theo đó, giao dịch tiền kỹ thuật số chỉ được phép thực hiện bằng các tài khoản ngân hàng đăng ký tên tuổi thật kể từ hôm 30/1. Biện pháp này nhằm tạo khung pháp lý cho các ngân hàng quản lý khách hàng hiệu qua hơn, chống lại các giao dịch bất hợp pháp của giới tội phạm, rửa tiền hay trốn thuế.

    Hàn Quốc siết chặt hoạt động giao dịch tiền ảo. Ảnh: CNBC

    Dù chưa biết hiệu quả trong dài hạn ra sao nhưng có một điều khá bất ngờ đó là dù quy định này từng gây xáo trộn giới đầu tư tiền ảo khi mới công bố dự thảo nhưng ghi nhận trong ngày đầu tiên, phản ứng của thị trường lại khá tích cực.

    Trong một văn bản được công bố vào ngày 23/1, FSC cho biết sẽ chỉ cho phép giao dịch tiền tệ mã hóa đối với các chủ tài khoản ngân hàng có thể xác minh nhân thân, áp dụng từ ngày 30/1/2018. Các quy định này nhằm giúp các ngân hàng tuân thủ quy tắc KYC (Know Your Customer – Nhận biết khách hàng) và AML (Anti-money Laundering – Chống rửa tiền) của ngành ngân hàng trong hoạt động giao dịch tiền ảo.

    Ngoài ra, các biện pháp được đưa ra trong dư luật nhằm mục đích "ngăn chặn việc khai thác giao dịch tiền ảo nhằm phục vụ các hoạt động bất hợp pháp, như tội phạm, rửa tiền và trốn thuế".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-quy-dinh-siet-chat-thi-truong-tien-ky-thuat-so-bat-dau-co-hieu-luc-a218300.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan