+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc rúng động vụ Thiếu tướng bị cáo buộc quấy rối tình dục trợ lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một Thiếu tướng 2 sao của Hàn Quốc đang bị điều tra về cáo buộc quấy rối tình dục, là vụ việc mới nhất trong một loạt các bê bối liên quan đến quan chức quân sự hàng đầu.

    Một Thiếu tướng 2 sao của Hàn Quốc đang bị điều tra về cáo buộc quấy rối tình dục, là vụ việc mới nhất trong một loạt các bê bối liên quan đến quan chức quân sự hàng đầu.

    Thêm một quan chức Hàn Quốc "ngã ngựa" vì cáo buộc quấy rối tình dục nhân viên. Ảnh minh họa: Yonhap

    Các điều tra viên của quân đội Hàn Quốc đã tiến hành thẩm vấn một Thiếu tướng khi ông này có hành vi quấy rối tình dục nữ trợ lý (ôm, hôn má). Hành động này được xác định xảy ra vào cuối tuần trước. Tên tuổi của vị Thiếu tướng và trợ lý hiện vẫn được giữ bí mật.

    Một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi sự việc này xảy ra trong quân đội, nơi được xem là có kỷ luật nghiêm khắc. Ông ấy đã bị đình chỉ công tác lúc sự việc được báo cáo. Nhưng thông qua quá trình điều tra, ông ấy được xác định vi phạm và đã bị cách chức".

    Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi một vị tướng quân đội hàng đầu bị sa thải vì những cáo buộc lạm dụng tình dục.

    Để đối phó với hàng loạt vụ lạm dụng, tấn công tình dục, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo nhấn mạnh hồi đầu tháng 7/2018 rằng: "Việc loại bỏ bạo lực tình dục bởi những người cầm quyền là một nhiệm vụ mới của thời đại chúng ta".

    Kể từ cuối năm 2017, đầu năm 2018, phong trào #MeToo đã có ảnh hưởng rộng lớn ở Hàn Quốc. Nhiều phụ nữ dũng cảm đứng lên tố cáo các cá nhân có hành vi quấy rối, tấn công tình dục. Điều này dẫn đến sự sụp đổ của hàng loạt ngôi sao điện ảnh, nhà văn nổi tiếng và những quan chức chính phủ hàng đầu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-rung-dong-vu-thieu-tuong-bi-cao-buoc-quay-roi-tinh-duc-tro-ly-a237595.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan