+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc thông báo Triều Tiên lại phóng tên lửa hành trình

    (ĐS&PL) - Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng một số tên lửa hành trình từ bờ biển phía Đông vào sáng 28/1 (theo giờ địa phương).

    Báo Thanh niên dẫn nguồn từ hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) khẳng định cuộc phóng tên lửa mới của Triều Tiên diễn ra vào khoảng 8 giờ ngày 28/1 (theo giờ Hàn Quốc). Song, cơ quan này không nêu chi tiết do họ đang tiếp tục tiến hành phân tích vụ việc.

    "Trong lúc tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội của chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Mỹ để theo dõi các dấu hiệu bổ sung về hành động khiêu khích của Triều Tiên", JCS nhấn mạnh trong một tin nhắn gửi cho các phóng viên.

    han quoc thong bao trieu tien lai phong ten lua hanh trinh
    Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Triều Tiên đối với tuyên bố trên của JCS. ếu được xác nhận, cuộc phóng tên lửa mới đánh dấu cuộc phóng tên lửa hành trình thứ hai của Triều Tiên trong năm nay sau khi nước này phóng thử tên lửa hành trình chiến lược mang tên Pulhwasal-3-31 về phía Hoàng Hải ngày 24/1.

    Hãng thông tấn KCNA vụ phóng tên lửa tên Pulhwasal-3-31 không đem lại bất kỳ mối đe dọa nào đối với sự an toàn của các quốc gia láng giềng và không liên quan gì an ninh khu vực. Đây cũng là lần đầu Triều Tiên phóng tên lửa như thế kể từ tháng 9/2023, khi nước này phóng 2 tên lửa hành trình chiến lược tầm xa mang đầu đạn hạt nhân giả định về vùng biển phía Tây.

    Theo báo Dân trí, mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đã trở nên căng thẳng hơn trong những tháng gần đây, khi mà cả 2 nước đều hủy bỏ các thỏa thuận từng ký, tăng cường an ninh biên giới và tiến hành tập trận bắn đạn thật dọc giới tuyến.

    Đầu tháng 1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Hàn Quốc là "đối thủ chính", tháo dỡ các cơ quan phụ trách công tác thống nhất và liên lạc 2 miền, đồng thời đe dọa tiến hành chiến tranh nếu bị xâm phạm lãnh thổ "dù chỉ 0,001 mm".

    Trong khi đó, tại Seoul, Tổng thống Yoon Suk Yeol nói với nội các của mình rằng nếu Triều Tiên có hành động khiêu khích, Hàn Quốc sẽ đáp trả bằng phản ứng "mạnh hơn gấp nhiều lần"

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-thong-bao-trieu-tien-lai-phong-ten-lua-hanh-trinh-a608979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan