+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tố chiến đấu cơ Trung Quốc xâm phạm không phận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (18/12), Hàn Quốc cáo buộc 5 chiếc máy bay quân sự của Trung Quốc đã xâm phạm khu vực phòng không.

    Hôm nay (18/12), Hàn Quốc cáo buộc 5 chiếc máy bay quân sự của Trung Quốc đã xâm phạm khu vực phòng không.

    Hàn Quốc tố chiến đấu cơ Trung Quốc xâm phạm không phận. Ảnh: SCMP

    Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay các máy bay của Trung Quốc đã bị phát hiện đi từ phía Tây Nam của đảo Ieo vào khoảng 10h, và rời khỏi khu vực phòng không Hàn Quốc lúc 13h47 phút (giờ địa phương).

    Hàn Quốc sau đó đã ngay lập tức triển khai các máy bay chiến đấu F-15K và KF-16 như một "biện pháp chiến thuật thông thường" cho đến khi các máy bay Trung Quốc rời khỏi, hãng tin Yonhap cho biết thêm.

    Khu vực xảy ra sự cố gần đảo Ieo nằm ở phía Tây Nam bán đảo Triều Tiên, được cả Hàn Quốc và Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. Tuy nhiên, cả 2 quốc gia đều phủ nhận họ đang tham gia tranh chấp lãnh thổ.

    Vụ việc mới nhất này xảy ra ngay sau chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Trung Quốc, trong đó Bắc Kinh và Seoul cùng hứa sẽ tăng cường, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

    Tại cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 15/12 vừa qua, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định ông mong chờ thời kỳ “mùa xuân” đến với quan hệ song phương Trung Quốc-Hàn Quốc.

    Trước đó, kể từ tháng 3/2017, nhằm đáp trả động thái triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Hàn Quốc, Trung Quốc đã áp đặt quy định hạn chế du lịch, yêu cầu đơn vị du lịch các địa phương ngừng cung cấp các chương trình du lịch đến Hàn Quốc. Ngoài ra, những tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Lotte cũng bị gây khó dễ khi hoạt động tại Trung Quốc. Ước tính, tổng thiệt hại về mặt kinh tế mà Seoul phải chịu lên đến 7,5 tỷ USD.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-to-chien-dau-co-trung-quoc-xam-pham-khong-phan-a213351.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan