+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tố tin tặc Triều Tiên đánh cắp 1,2 tỷ USD tiền điện tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Hàn Quốc tố các tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp tổng cộng 1,5 nghìn tỷ won (1,2 tỷ USD) tiền điện tử và các tài sản số khác trong 5 năm qua.

    Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) ngày 22/12 (giờ địa phương) cho biết, các tin tặc Triều Tiên đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào tiền điện tử và các hoạt động mạng khác để tìm kiếm ngoại tệ hỗ trợ nền kinh tế của nước này sau các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc và ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

    Trong đó, NIS nhận định khả năng của các tin tặc Triều Tiên trong việc đánh cắp tài sản kỹ thuật số được coi là tốt nhất trên thế giới. Phía Seoul chỉ ra các tin tặc Triều Tiên đã tập trung vào hoạt động không gian mạng kể từ khi Liên Hợp Quốc tăng cường các lệnh trừng phạt nhằm vào lĩnh vực kinh tế Triều Tiên vào năm 2017.

    tan cong mang 1
    Hàn Quốc tố tin tặc Triều Tiên đánh cắp 1,2 tỷ USD tiền điện tử trong 5 năm qua. Ảnh minh họa 

    Lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc áp đặt trong năm 2016-2017 đã cấm các mặt hàng xuất khẩu chính của Triều Tiên như than đá, thêu dệt và hải sản. Đồng thời, nên kinh tế Triều Tiên còn phải chịu tổn thất trong thời gian đại dịch COVID-19 khi Bình Nhưỡng quyết định đóng cửa với thế giới để phòng dịch.

    Theo ước tính của NIS, kể từ năm 2017, các tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp khoảng 1,5 nghìn tỷ won (1,2 tỷ USD) tài sản ảo trên khắp thế giới. Chỉ riêng trong năm nay, số tiền tin tặc Triều Tiên lấy được là khoảng 800 tỷ won (626 triệu USD). NIS cho biết thêm hơn 100 tỷ won (78 triệu USD) trong số đó đến từ Hàn Quốc.

    NIS thông tin, tin tặc Triều Tiên dự kiến sẽ tiến hành nhiều cuộc tấn công mạng hơn vào năm tới nhằm vào công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc và thông tin chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia.

    Đầu tháng này, các nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã đồng ý tăng cường nỗ lực kiềm chế các hoạt động mạng bất hợp pháp của Triều Tiên. Vào tháng 2, một nhóm chuyên gia của Liên Hợp Quốc cho biết Triều Tiên đang tiếp tục đánh cắp hàng trăm triệu USD từ các tổ chức tài chính, các công ty và sàn giao dịch tiền điện tử.

    Bất chấp những khó khăn kinh tế, Triều Tiên đã thực hiện số lượng kỷ lục hoặc các vụ thử tên lửa trong năm nay, điều mà một số chuyên gia cho là nỗ lực hiện đại hóa kho vũ khí và tăng cường đòn bẩy trong các cuộc đàm phán trong tương lai với các đối thủ để giành được các nhượng bộ.

    Minh Hạnh(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-to-tin-tac-trieu-tien-danh-cap-12-ty-usd-tien-dien-tu-a561333.html
    Uber bị tin tặc 18 tuổi tấn công

    Uber bị tin tặc 18 tuổi tấn công

    Một tin tặc 18 tuổi đã thừa nhận tấn công mạng nhằm vào hãng đặt xe công nghệ Uber, khiến nhân viên công ty không thể truy cập một số hệ thống nội bộ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Uber bị tin tặc 18 tuổi tấn công

    Uber bị tin tặc 18 tuổi tấn công

    Một tin tặc 18 tuổi đã thừa nhận tấn công mạng nhằm vào hãng đặt xe công nghệ Uber, khiến nhân viên công ty không thể truy cập một số hệ thống nội bộ.