+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên phóng nhiều vật thể nghi tên lửa hành trình về bờ biển phía Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc (MND) cho biết, Triều Tiên đã phóng nhiều vật thể bay nghi là tên lửa hành trình tầm ngắn từ tỉnh Kangwon vào bờ biển phía Đông.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc (MND) cho biết, Triều Tiên đã phóng nhiều vật thể bay nghi là tên lửa hành trình tầm ngắn từ tỉnh Kangwon vào bờ biển phía Đông vào sáng 14/4.

    Một vụ phóng tên lửa tại Triều Tiên. Ảnh minh họa. 

    Các vật thể lạ đã được bắn từ khu vực gần thị trấn duyên hải Munchon, tỉnh  Kangwon, miền Đông của Triều Tiên vào lúc 7h (giờ địa phương) ngày 14/4 về hướng Đông Bắc và kéo dài trong hơn 40 phút.

    Các vật thể đã bay khoảng 150 km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

    Đây là vụ phóng mới nhất trong một loạt các hành động quân sự của Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng được cho là đang tìm cách nâng cao năng lực quốc phòn, trong bối cảnh ác cuộc đàm phán với Mỹ về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên gặp bế tắc và Triều Tiên nâng cao cảnh giác trước dịch viêm đường hô hấp cấp Covdi-19. 

    “Quân đội đang theo dõi sát sao tình hình đề phòng có thêm vụ phóng, đồng thời duy trì tính sẵn sàng”, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo.

    Vụ phóng tên lửa diễn ra một ngày trước kỷ niệm ngày sinh thứ 108 của cố Chủ tịch Kim Il-sung, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Vụ phóng cũng diễn ra trước khi Hàn Quốc bước vào cuộc bầu cử quốc hội ngày 15/4.

    AP nhận định tất cả vũ khí được thử nghiệm vẫn ở tầm ngắn, không gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với lục địa Mỹ. 

    Theo một số chuyên gia, Triều Tiên có thể phóng vũ khí để tăng cường khả năng chống lại Hàn Quốc. Seoul những năm gần đây triển khai máy bay F-35 do Mỹ sản xuất và các hệ thống vũ khí tinh vi khác.

    Các vụ thử nghiệm vũ khí mới của Bình Nhưỡng cũng có thể nhằm mục đích củng cố sự thống nhất nội bộ khi nước này phải đối mặt với lệnh trừng phạt do Mỹ dẫn đầu và dịch bệnh Covid-19.

    Mộc Miên (Theo NK News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-phong-nhieu-vat-the-nghi-ten-lua-hanh-trinh-ve-bo-bien-phia-dong-a319568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan