+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Truyền thông và dư luận đảo chiều trong vụ điều tra ma túy của G-Dragon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dư luận Hàn Quốc bày tỏ sự ủng hộ với G-Dragon khi nam ca sĩ có thái độ thành khẩn và cảnh sát Hàn Quốc chưa có bằng chứng xác thực.

    Mới đây, truyền thông Hàn Quốc bùng nổ, dư luận nổ ra nhiều tranh cãi dũ dỗi khi thông tin ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc G-Dragon bị cảnh sát khởi tố điều tra lạm dụng ma túy.

    Ban đầu, do G-Dragon là ca sĩ hàng đầu K-pop, kèm với những bê bối nghiêm trọng trong quá khứ của các thành viên Big Bang trước đây, công chúng bày tỏ sự phẫn nộ và để lại nhiều bình luận tiêu cực trên mạng xã hội trước hành vi của trưởng nhóm Big Bang.

    han quoc truyen thong va du luan dao chieu trong vu dieu tra ma tuy cua g dragon 1
    G-Dragon vướng ồn ào sử dụng ma túy.

    Dư luận xoay chiều

    G-Dragon từng có kết quả xét nghiệm dương tính với cần sa trong quá khứ. Nam ca sĩ khai anh vô tình hút điếu thuốc do một người lạ đưa cho tại câu lạc bộ ở Nhật Bản mà không biết đó là cần sa.

    Cuối cùng, G-Dragon không bị kết tội vì lượng cần sa sử dụng ít, chưa ở ngưỡng tiêu chuẩn để xử lý tội phạm ma túy.

    Ngày 27/10, thông qua luật sư của mình, G-Dragon liên tục phủ nhận việc anh sử dụng ma túy, đồng thời bày tỏ ý định trình diện cảnh sát tự nguyện, có thái độ cứng rắn với những thông tin sai sự thật và mang tính phỉ báng mình. "Trước hết, tôi không hề sử dụng ma túy. Hơn nữa, tôi xin làm rõ rằng những tin tức gần đây về việc "vi phạm luật quản lý sử dụng thuốc" không liên quan gì đến tôi", G-Dragon chia sẻ.

    "Kwon Ji Yong (G-Dragon) quyết tâm nhanh chóng làm rõ sự thật thông qua một cuộc điều tra nhanh chóng và thực tế để giải quyết mọi vấn đề. Anh ấy đã tự nguyện cung cấp mọi thông tin cần thiết cho cuộc điều tra và bày tỏ sẵn sàng tiến hành xét nghiệm tóc và nước tiểu", luật sư của G-Dragon nói trong tuyên bố mới.

    han quoc truyen thong va du luan dao chieu trong vu dieu tra ma tuy cua g dragon 3
    G-Dragon lên tiếng phủ nhận việc sử dụng chất cấm và bày tỏ thiện ý hợp tác với cơ quan điều tra để sớm tìm ra sự thật.

    Hiện, G-Dragon đang dần được "minh oan" sau khi lên tiếng phủ nhận dùng chất cấm và thể hiện thái độ cầu thị hợp tác với cơ quan điều tra. Đội ngũ pháp lý của G-Dragon cũng xác nhận với truyền thông, nam ca sĩ sẽ xuất hiện vào ngày 6/11 để chủ động hỗ trợ một cuộc điều tra nhanh chóng và khách quan về vấn đề sử dụng chất cấm. 

    Sau một tuần bị chỉ trích nặng nề, công chúng Hàn Quốc bỗng "đổi chiều" quay sang ủng hộ G-Dragon vì nhiều lý do.

    Cảnh sát hiện chưa có bằng chứng trong vụ của G-Dragon

    Chỉ vài tiếng sau đệ trình đơn khiếu nại một bác sĩ bị nghi là người cung cấp ma túy cho Lee Sun Kyun và G-Dragon, Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc quyết định rút đơn khi nhận được thông tin vị bác sĩ không nằm trong đường dây phân phối ma túy.

    Một quan chức của Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi đang điều tra thông qua các thành viên của mình nhưng vẫn chưa thể xác định danh tính ông A. Hiệp hội chỉ biết được tình tiết thông qua các báo cáo.

    Ngược lại, theo nội dung phản ánh, chúng tôi nhận được thông tin ông A không phải là nhà phân phối ma túy. Chúng tôi quyết định tạm dừng nộp đơn khiếu nại để xác nhận bổ sung".

    Hiện, chưa rõ liệu có ghi chép cụ thể về việc G-Dragon ra vào cơ sở giải trí tại Gangnam, Seoul (Hàn Quốc) hay không. Với lý do "không đủ bằng chứng phạm tội", lệnh khám xét hồ sơ liên lạc của G-Dragon vì nghi ngờ phạm tội liên quan đến ma túy của đơn vị Điều tra Ma túy thuộc Sở cảnh sát Seoul (Hàn Quốc) đã bị tòa bác bỏ.

    "Tính đến hiện tại, chưa có cá nhân nào liên quan đến vụ án này chính thức bị buộc tội", đại diện cảnh sát làm rõ.

    Trước đó, SBS cho biết tên G-Dragon không nằm trong 8 người đang bị điều tra liên quan đến nam diễn viên Lee Sun Kyun. Nhưng tên anh bất ngờ xuất hiện khi cảnh sát lấy lời khai từ nữ quản lý cơ sở giải trí ở Gangnam đã bị bắt giữ.

    Có thông tin cho rằng G-Dragon chỉ biết mình bị khởi tố thông qua tin tức trên truyền thông. Anh chưa từng được cảnh sát liên hệ để làm việc về vấn đề này.

    Chỉ trong vài ngày, thái độ kiên quyết phủ nhận và cầu thị hợp tác với cơ quan điều tra giúp G-Dragon nhận được sự ủng hộ từ đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc. Nhiều người bày tỏ sự tin tưởng thần tượng và kêu gọi cơ quan điều tra sớm làm rõ sự thật. 

    han quoc truyen thong va du luan dao chieu trong vu dieu tra ma tuy cua g dragon 2
    G-Dragon bất ngờ nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-truyen-thong-va-du-luan-dao-chieu-trong-vu-dieu-tra-ma-tuy-cua-g-dragon-a598025.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan