+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc xác nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 đến từ Vũ Hán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại nước này là một phụ nữ người Trung Quốc, đến từ thành phố Vũ Hán.

    Hàn Quốc đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại nước này là một phụ nữ người Trung Quốc, đến từ thành phố Vũ Hán.

    Tổng thống Moon Jae In trong cuộc họp tại Tòa thị chính Daegu. Ảnh: Yonhap

    Yonhap đưa tin ngày 26/2, Hàn Quốc đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại nước này là một phụ nữ người Trung Quốc, đến từ thành phố Vũ Hán, nơi dịch bệnh bùng phát vào cuối năm 2019.

    Tuy nhiên, tốc độ lây nhiễm chỉ lên tới mức báo động, khi một phụ nữ 61 tuổi, thành viên của giáo phái Shincheonji, xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 17/2.

    Tính tới sáng cùng ngày, hơn 160 các ca nhiễm tới đã nâng tổng số người dương tính với Covid-19 tại Hàn Quốc lên tới 1.146.

    Khoảng 80% số ca nhiễm tại Hàn Quốc đến từ hai địa phương mắc nhiều nhất, bao gồm một nhánh của giáo phái Shincheonji ở Daegu và một bệnh viện ở vùng Cheongdo lân cận.

    Trong một diễn biến khác, Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết, ca nhiễm đầu tiên của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc đã được báo cáo.

    Bệnh nhân là binh sĩ 23 tuổi đóng đô tại Trại Carroll, cách Deagu khoảng 20km. Trại này ở gần một trung tâm chăm sóc người tàn tật, cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm virus. Chiến sĩ trên hiện đang tự cách ly ở nhà riêng của mình ngoài khu căn cứ, quân đội Mỹ cho biết.

    "USFK đang thực hiện tất cả các biện pháp kiểm soát thích hợp để giúp kiểm soát sự lây lan của Covid-19và vẫn duy trì cảnh báo cấp độ cao để bảo vệ lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc", USFK tuyên bố.

    Ông Jun Byung-yool, giáo sư tại Đại học Y khoa Cha nhận định dịch Covid-19 đang lây lan nhanh hơn cả dịch cúm lợn năm 2009.

    Một số tỉnh thành lớn của Hàn Quốc cũng báo cáo các ca nhiễm mới. Thủ đô Seoul ghi nhận thêm 4 ca nhiễm. Còn Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc, ghi nhận thêm 8 ca nhiễm mới, theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

    Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, giới chức Hàn Quốc kêu gọi người dân làm việc ở nhà, tránh các cuộc tụ họp đông người, đồng thời hoãn các sự kiện thể thao, hòa nhạc. Các trường học cũng hoãn lịch bắt đầu học kỳ mới tới ngày 9/3.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-xac-nhan-benh-nhan-dau-tien-nhiem-covid-19-den-tu-vu-han-a313113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan